Đối với những tông da màu tối như da ngăm, da nâu, da đen... có một số những thủ thuật trang điểm riêng biệt để giúp tổng thể khuôn mặt bạn được nổi bật nhất.

Thủ thuật trang điểm cho da ngăm bạn nên biết

Một Thế Giới | 31/01/2016, 19:20

Đối với những tông da màu tối như da ngăm, da nâu, da đen... có một số những thủ thuật trang điểm riêng biệt để giúp tổng thể khuôn mặt bạn được nổi bật nhất.

1. Không kẻ lông mày màu đen

Ngay cả khi màu tóc của bạn là màu đen, cũng tuyệt đối tránh sử dụng chì hay phấn kẻ mày màu đen nhé. Việc này sẽ khiến cho vẻ ngoài bạn trông có nét gì đó "ác" hơn và cả già hơn nữa. Bí kíp là hãy sử dụng song song 2 tông màu kẻ mày là nâu nhạt và nâu đậm, nhấn phần tối hơn vào phía đuôi lông mày để thu về đường đường vòng cung sắc nét hơn.

trang diem cho da ngam

2. Sử dụng phấn tạo khối tông nền đỏ

Ưu thế thực sự của việc trang điểm không phải là thêm màu lên da, mà vận dụng màu để chia phối ánh sáng trực tiếp, và định hình kích thước, tái tạo lại cấu trúc khuôn mặt. Có nghĩa là bạn không cần phải cố công tìm kiếm một tông siêu tối cố hữu của phấn tạo khối màu nâu, vì rõ ràng mục đích của trang điểm không phải là biến da thành màu nâu hay màu trắng, mà nên chọn một loại phấn có màu dung hòa được các đường nét hợp với làn da bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại phấn tạo khối có tông đỏ để mang lại sự ấm áp cũng như sắc thái hồng hào cho da.

trang diem cho da ngam

3. Sử dụng phấn phủ trong suốt

Thủ thuật để ứng dụng một lớp trang điểm hoàn hảo trên da ngăm là hãy kết hợp thật nhiều sản phẩm. Theo các chuyên gia, các tầng màu là rất quan trọng. Hãy bắt đầu với một công thức kem nền lý tưởng, rồi sau đó phối bột phấn màu nhẹ lên trên, chúng sẽ giúp làn da ngăm phô diễn tối đa ưu điểm của nó, đồng thời ứng dụng từ lớp bột che phủ mờ trông nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

trang diem cho da ngam

4. Giấu đi bọng mắt với son môi

Khuyết điểm của bạn là đôi bọng mắt thâm đen nặng trĩu? Đúng là chúng ta đã có kem che khuyết điểm để thực hiện công việc giấu nó đi, tuy nhiên với da ngăm, việc đó không được hiệu quả. Để che giấu đi sự mệt mỏi từ đôi mắt này, bạn nên áp dụng một loại son kem màu đỏ cam lên vùng dưới mắt, rồi dùng cọ tán đều cùng lớp kem nền của toàn bộ gương mặt. Nhớ là áp dụng son trước rồi mới đến lớp nền nhé. Màu đỏ sẽ chống lại được tông màu xanh xao, tím thâm ở vùng mắt dưới, đồng thời giúp tổng hòa gương mặt bạn trông hồng hào và sức sống hơn.

5. Sắc nét

Sử dụng những tông màu mờ nhạt hay có nền trắng là chẳng ích gì với những người sở hữu làn da ngăm tối, bởi chúng sẽ khiến da mặt bạn khác xa với da cổ, da tay và tổng thể, đồng thời dù có sử dụng ít đi chăng nữa nhưng trông như bạn vẫn có vẻ "trát" rất nhiều lên da. Thay vào đó, hãy tìm dùng những màu sáng đậm, sắc nét như tím hay mận lên mắt để thực sự tạo được điểm nhấn và nổi bật hơn.

6. Màu ánh vàng

Để cung cấp cho phần má của làn da ngăm một gam màu phù hợp, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn trước hết nên pha trộn một ít màu phấn tạo khối vàng đồng với phấn má hồng đỏ để khi đánh lên, chúng sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn. Họ cũng khuyên những cô nàng da ngăm nên tránh xa những màu bạc để tránh làm hỏng và ảnh hưởng tới lớp bột đánh trước đó.

trang diem cho da ngam

7. Màu má nổi bật

Đôi khi, má hồng đơn thuần có thể bị "lạc" đi trên tông da màu tối, chính vì vậy bạn nên sử dụng những màu nhiều sắc tố hơn để giữ màu má ở lại lâu và đạt hiệu ứng tốt như hồng sẫm, đỏ tươi, hay có thể áp dụng cả chính màu son kem của bạn lên cũng được.

 Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ thuật trang điểm cho da ngăm bạn nên biết