“Sự chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kêu gọi như thế đối với các bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế viết thư kêu gọi bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh chia sẻ bí quyết

Hồ Quang | 03/09/2021, 11:51

“Sự chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kêu gọi như thế đối với các bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch COVID-19 vừa có thư kêu gọi các bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh của TP.

thu-truong-bo-y-te-viet-thu-keu-goi-bneh-nhan-covid-19-khoi-benh-chia-se-bi-quyet-hinh-anh(1).png
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Ảnh: PV 

Mở đầu thư, Thứ trưởng Bộ Y tế có lời chúc mừng và cảm ơn các bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, những người đã không từ bỏ hy vọng, dũng cảm chiến đấu, vượt qua bệnh tật để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, mang lại hạnh phúc cho đội ngũ nhân viên y tế, và thắp sáng niềm tin cho sự chiến thắng đại dịch tại TP.

Bên cạnh niềm vui của những bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết sự mất mát, hy sinh, chịu đựng, khổ đau vẫn còn đó trong một bộ phận người dân đang nhiễm biến thể Delta.

“Thành phố chúng ta vẫn còn quá nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự quyết liệt, nỗ lực của chính quyền địa phương, nhân dân TP và các lực lượng y tế đến hỗ trợ. Sự chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh của TP hiện nay”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn viết.

“Chúng tôi hiểu các bạn đang dành thời gian dưỡng sức sau cơn bạo bệnh đáng sợ, tuy nhiên chúng tôi rất cần sự chung tay đóng góp của các bạn trong giai đoạn quyết định này. Với niềm hy vọng, niềm tin vào sự khống chế thành công dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi thiết tha mong đợi sự tham gia của các bạn vào công tác phòng chống dịch bệnh của TP. Bất kỳ vị trí, công việc nào các bạn tham gia đều được cá nhân tôi và toàn thể nhân dân TP trân trọng và biết ơn”, Thứ trưởng kêu gọi.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, khi các F0 khỏi bệnh có đủ điều kiện sức khỏe, đủ niềm tin và mong muốn chung tay, góp sức, có thể đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP.HCM, số điện thoại: 02839309967 hoặc 0907574269. “Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ kháng thể kháng vi rút SARS-CoV-2 bằng test nhanh và sẽ bố trí điều kiện làm việc hợp lý nhất cho các bạn. Tôi có niềm tin chắc chắn rằng sự có mặt của các bạn trong thời điểm này sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ cho lực lượng phòng chống dịch và đặc biệt là cho những bệnh nhân COVID-19 và F0”, ông Sơn bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ Y tế viết thư kêu gọi bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh chia sẻ bí quyết