Một con sư tử bị giới chức Campuchia bắt giữ hồi tuần trước đã được trả lại cho chủ nhân của nó, sau khi đích thân Thủ tướng Campuchia Hun Sen can thiệp.

Thủ tướng Campuchia can thiệp, sư tử được đưa trở lại… nhà dân

Anh Tú | 06/07/2021, 09:30

Một con sư tử bị giới chức Campuchia bắt giữ hồi tuần trước đã được trả lại cho chủ nhân của nó, sau khi đích thân Thủ tướng Campuchia Hun Sen can thiệp.

Chú sư tử 18 tháng tuổi, tên là Hima, thuộc sở hữu của một người Trung Quốc. Nó nặng 70 kg và được buôn bán từ nước ngoài vào Campuchia.

Trên TikTok đã xuất hiện hình ảnh chú sư tử này vui đùa tại một biệt thự cao cấp ở Phnom Penh. Những người hàng xóm đã hoảng hốt trước những đoạn video này, khiến nhà chức trách phải tịch thu “thú cưng” trong một cuộc đột kích giải cứu vào ngày 27.6.

Các nhà chức trách biện minh cho cuộc đột kích bằng cách nói rằng việc nuôi sư tử làm vật nuôi ở Campuchia là bất hợp pháp. Chủ nhân của con vật cho biết ông ta không hề ngược đãi sư tử. Những người dùng mạng xã hội khác cũng đòi cho sư tử được quyền trở về.

Sau khi con vật bị bắt đi, một đoạn video ghi lại cảnh người chủ trìu mến cho sư tử ăn đã lan truyền mạnh mẽ. Những người dùng mạng xã hội sau đó đã kêu gọi trao lại con sư tử cho chủ nhân, tên là Qi Xiao.

Trên Facebook, Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm Chủ nhật cho biết con sư tử sẽ được trả lại cho Qi với điều kiện ông "xây cho nó một chiếc lồng thích hợp để đảm bảo an toàn cho những người trong nhà và hàng xóm".

Ông Qi gửi lời cảm ơn tới thủ tướng và người dân Campuchia trên Facebook. Ông Qi nói với giới truyền thông rằng mình "rất vui" vì con sư tử đã được trả lại.

Trên twitter, Đại sứ Vương quốc Anh tại Campuchia Tina Redshaw đã lên án việc trả lại này và nói rằng nó làm suy yếu luật pháp Campuchia về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Campuchia can thiệp, sư tử được đưa trở lại… nhà dân