Đường vành đai phía tây có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội đối với TP.Cần Thơ do kết nối được với các trục đường quan trọng của ĐBSCL.

Thủ tướng dự lễ khởi công đường vành đai phía tây Cần Thơ

Nguyên Việt | 17/11/2022, 11:58

Đường vành đai phía tây có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội đối với TP.Cần Thơ do kết nối được với các trục đường quan trọng của ĐBSCL.

Sáng 17.11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án đường vành đai phía tây, kết nối quốc lộ 91 và quốc lộ 61C.

Tại lễ khởi công, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho biết, dự án được xây dựng đi qua 5 quận, huyện gồm: Ô Môn, Bình Thủy, Phong Điền, Ninh Kiều và Cái Răng. Ngoài ra, trên tuyến có xây dựng cầu Ba Láng qua sông Cần Thơ. Ngoài vai trò kết nối giao thông, cầu còn có kiến trúc đẹp, nâng tầm thẩm mỹ và mang ý nghĩa lịch sử trong quá trình xây dựng và phát triển vùng đất Cần Thơ.

cbc46d5a12c4d49a8dd5.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ khởi công - Ảnh: T.L

Việc cầu Phong Điền đang được xây dựng, cùng với cầu Vàm Xáng vừa đưa vào sử dụng, vùng đất Cái Răng - Ba Láng - Vàm Xáng - Phong Điền vốn tồn tại trong tâm thức người dân Cần Thơ sẽ ngày càng được khẳng định.

Dự án đường vành đai phía tây có chiều dài 19,4 km, có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn. Tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 3.837 tỉ đồng, trong đó có 2.000 tỉ đồng ngân sách trung ương, phần còn lại của địa phương. Dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026.

Tại lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, nhiệm kỳ này đã huy động đầu tư cho giao thông, hạ tầng chiến lược trên cả nước khoảng 470.000 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn dành cho ĐBSCL là cao nhất từ trước đến nay.

7fc6f85887c6419818d7.jpg
Đường vành đai phía tây có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội TP.Cần Thơ - Ảnh: T.L

Đánh giá về ý nghĩa của dự án, Thủ tướng cho biết ngoài kết nối giao thông, đường vành đai phía tây còn là sự kết hợp giữa Trung ương và địa phương, sự phân cấp phân quyền (UBND TP.Cần Thơ là chủ đầu tư và giao lại cho Sở GTVT quản lý dự án).

“Phải quyết tâm làm bằng được, đảm bảo chất lượng cao nhất có thể, đúng quy định nhưng cần rút ngắn thời gian triển khai bằng cách thay đổi biện pháp thi công, cách làm, huy động tối đa khả năng nhà thầu”, Thủ tướng nói và yêu cầu các đơn vị tư vấn đảm bảo thi công đúng tiến độ, chất lượng, không kéo dài, chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, chống thông thầu.

Thủ tướng cũng đề nghị địa phương quan tâm đến đời sống của 598 hộ dân đã nhường đất cho dự án, địa phương phải đảm bảo đời sống nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng dự lễ khởi công đường vành đai phía tây Cần Thơ