Tối 3.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT quốc gia 2016 với những lời nhắn nhủ vô cùng ý nghĩa.

Thủ tướng hy vọng thế hệ trẻ làm nên điều kỳ tích trong ngành giáo dục

Hải Yến | 04/12/2016, 05:59

Tối 3.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT quốc gia 2016 với những lời nhắn nhủ vô cùng ý nghĩa.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Tuy không có tấm huy chương nào dành riêng cho các bậc phụ huynh, nhưng có lẽ sẽ không có niềm vui, niềm tự hào nào hơn giây phút hôm nay của họ. Không có phần thưởng nào lớn hơn niềm tin son sắt vào tương lai, tôi hiểu rằng đằng sau những tấm huy chương, những thành tích xuất sắc của các con các cháu là biết bao công lao khó nhọc, những hy sinh thầm lặng của những bậc làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà.Tôihy vọng thế hệ trẻ sẽ làm nên những điều kỳ tích trong ngành giáo dục mà đất nước chúng ta đã và đang vươn lên cao, xứng tầm quốc tế".

Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế và tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Thủ tướng cho rằng, thành quả của các em học sinh hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước. Và Thủ tướng cũng nhắn nhủ: Tổ quốc không chỉ cần các tấm huy chương của các em hôm nay mà hơn thế nữa, chính các em là những người thuộc thế hệ sẽ đưa Việt Nam bước lên đài vinh quang trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, năm 2016, Việt Nam cử 7 đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học với 28 học sinh và đã có 27 em đoạt giải. Ngoài các môn thi Olympic, Việt Nam cử một đoàn gồm 12 học sinh tham gia Hội nghị nghiên cứu khoa học-kỹthuật quốc tế với 6 đề tài dự thi. Tham dự Olympic Vật lýchâu Á, cả 8 học sinh Việt Nam tham dự đều đoạt giải, gồm 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạcvà 2 Bằng khen.

Lễ tuyên dương là dịp để vinh danh thành tích của các em, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của các em học sinh đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển giáo đục, phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự đóng góp công sức tuyển chọn, bồi dưỡng, của các nhà giáo trong việc tập huấn đội tuyển của các nhà trường, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và đánh giá cao công lao to lớn, sự nhiệt tình, chăm lo chu đáo của các bậc phụ huynh học sinh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng hy vọng thế hệ trẻ làm nên điều kỳ tích trong ngành giáo dục