Đó là đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 và khánh thành Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được diễn ra tại xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển vào tối 10.12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Mũi Cà Mau với khát vọng rẽ sóng khơi xa’

Trần Khải | 11/12/2019, 09:51

Đó là đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 và khánh thành Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được diễn ra tại xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển vào tối 10.12.

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Với chủ đề “Điểm hẹn mũi Cà Mau”, đêm khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau đã thực sự để lại dấu ấn khó quên đối với người dân địa phương, cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đây là dịp để Cà Mau và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL đẩy mạnh chuỗi hợp tác, liên kết với các nước láng giềng trong khu vực nhằm phát triển mạnh mẽ về văn hóavà du lịch. Dịp này, tỉnh Cà Mau đã tổ chức khánh thành Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau do Đảng bộ và nhân dân TP.Hà Nội tặng; tượng đài Lạc Long Quân, tượng Mẹ.

Phát biểu tại lễ khánh thành Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết: “Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau là tấm lòng của Đảng bộ và nhân dân TP.Hà Nội gửi tặng tỉnh Cà Mau. Qua đó, đánh dấu bước phát triển mới về kinh tế, văn hóa, thu nhập của tỉnh vùng trũng. Với tinh thần Hà Nội với cả nước, những năm qua, TP.Hà Nội có những chương trình hỗ trợ nguồn lực, cùng các tỉnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo bà Hằng, Cột cờ Hà Nội là biểu tượng thiêng liêng, là niềm tự hào của thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước trong suốt chiều dài của lịch sử. Đồng thời, là hình ảnh tượng trưng cho ý chí tự cường, truyền thống văn hóa không chỉ của thủ đô Hà Nội mà của cả dân tộc Việt Nam.

“Cột cờ Hà Nội là một minh chứng tiêu biểu trong khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau được xây dựng mô phỏng như Cột cờ Hà Nội cổ xưa, vừa là biểu tượng văn hóa, vừa có ý nghĩa quan trọng, khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam.

Mặc dù xa về địa lý, nhưng sự hiện diện của Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi sẽ là sợ chỉ đỏ kết nối và tô thắm thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung với nhân dân Cà Mau”, bà Hằng nhấn mạnh.

Sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 được tỉnh Cà Mau tổ chức nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, khơi dậy tiềm năng và lợi thế của địa phương về du lịch sinh thái gắn với tán rừng, sản phẩm du lịch đặc trưng về những điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Với khu dự trữ sinh quyển bạt ngàn rừng đước, bát ngát rừng tràm, được bảo tồn và không ngừng được mở rộng với lượng phù sa lấn biển được nuôi dưỡng nhiều đời cho hệ sinh thái ngập nước thường xuyên về tính đa dạng sinh học, hứa hẹn hấp dẫn du khách.

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 - Ảnh Trần Khải

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mauphát biểu: “Tỉnh Cà Mau quyết tâm đưa kinh tế thủy sản, du lịch sớm trở thành nền kinh tế mũi nhọn của địa phương. Diện mạo đô thị phát triển, giao thông hiện đại, diện mạo giao thông nông thôn thay đổi rõ nét, an sinh xã hội được đảm bảo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 có nhiều hoạt động, là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi kinh nghiệm đưa ra những giải pháp để du lịch Cà Mau kết nối và không ngừng phát triển với du lịch ĐBSCL, các tỉnh, thành phố trong cả nước và các nước trong khu vực”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúcđánh giá: “Trên bản đồ, Cà Mua nằm ở cực nam Tổ quốc. Cà Mau là vùng đất ẩn chứa biết bao những giai thoại, mẩu chuyện vềtrang sử hào hùng con người nơi đây đã làm nên những chiến công oanh liệt. Tinh thần yêu nước, đoàn kết chống giặc ngoại xâm của người dân Cà Mau được giữ ven ngay từ buổi khẩn hoang, mở mang vùng đất mới”.

Thủ tướng cho rằngCà Mau khác biệt hơn các vùng đất khác, vì nơi đây được ví như đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi. Địa phương có hệ sinh thái động, thực vật phong phú, đa dạng. Đó là khu dự trữ sinh quyển, đan xen những rừng cây là các dòng sông uốn lượn, dưới tán rừng là những đầm tôm, ruộng lúa, vườn cây ăn trái, sân chim tự nhiên… đã tạo nên các tuyến du lịch sinh thái vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

“Chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ là một trong những hướng đi bền vững để thích ứng với biến đổi khí hậu của khu vực ĐBSCL, trong đó có Cà Mau. Và Cột cờ mũi Cà Mau tạo nên một biểu tượng về sự thống nhất giang sơn, chủ quyền quốc gia của Việt Nam”, Thủ tướng nhìn nhận.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Mũi Cà Mau với khát vọng rẽ sóng khơi xa’