Chiều 12.3, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma (Khánh Hòa).

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Dạ Thảo - Ảnh: TTX | 12/03/2022, 21:21

Chiều 12.3, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma (Khánh Hòa).

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân và Lữ đoàn 162 Vùng 4 Hải quân. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ. 

gac-ma.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tưởng niệm trước tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Cách đây 34 năm, vào ngày 14.3.1988, 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường và anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ghi lưu bút tại khu lưu niệm, Thủ tướng xúc động viết: Đây là những tấm gương đã anh dũng quên mình hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những tấm gương chói sáng ấy luôn là minh chứng của chủ nghĩa anh hùng, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam.

gac-ma-2(1).jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn công tác tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững chủ quyền vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong chiều nay, tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải Quân và Lữ đoàn 162 Vùng 4 Hải quân, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương tinh thần cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại của cán bộ, chiến sĩ hải quân, đồng thời bày tỏ niềm tin vào bản lĩnh chính trị và tinh thần chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc của các chiến sĩ.

gac.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Thủ tướng mong muốn cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Lữ đoàn 162 nói riêng và Quân chủng Hải quân nói chung tiếp tục phát huy truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng; luôn kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện, sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu; "chắc tay súng, vững tay lái", phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

gac-ma-3.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính với cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189

Thủ tướng đề nghị Quân chủng Hải quân tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chủ động nắm chắc, đánh giá, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, giải pháp và trực tiếp xử lý chính xác các tình huống trên biển từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, các mục tiêu chiến lược, hoạt động kinh tế biển và môi trường hòa bình, ổn định trên biển để phát triển.

gac-ma-4.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Lữ đoàn Tầu ngầm 189

Tại buổi dâng hương, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng trao đổi cùng Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa về việc xây dựng, phát huy giá trị của khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma trong thời giantới. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo: trong thời gian tới, cần đầu tư mở rộng khu tưởng niệm Gạc Ma về phía biển, tạo lập không gian văn hóa biển đảo để tạo sự kết nối với khu chính của khu lưu niệm.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma