Arsenal thất bại 0-2 trong chuyến làm khách trên sân King Power trước Leicester City tại vòng 12 Premier League. Để cứu vãn tình thế cho Pháo thủ, Giám đốc điều hành Arsenal, Raul Sanllehi đã liên lạc với Luis Enrique.

Thua đau Leicester, Arsenal liên hệ Enrique về thay Emery

Quế Trân | 10/11/2019, 09:05

Arsenal thất bại 0-2 trong chuyến làm khách trên sân King Power trước Leicester City tại vòng 12 Premier League. Để cứu vãn tình thế cho Pháo thủ, Giám đốc điều hành Arsenal, Raul Sanllehi đã liên lạc với Luis Enrique.

Dưới triều đại Unai Emery, Arsenal đã lâp một kỷ lục buồn trong lịch sử CLB này khi để thua trắng hai bàn trước Leicester City vào chiều tối qua.

Trong 10 trận gần đây nhất của mình ở đấu trường Premier League, Pháo thủ chỉ thắng được 2 và tụt xuống vị trí thứ 6 sau 12 vòng đấu.

Điều này đã làm gia tăng “cơn bão áp lực” xung quanh Emery, người được kỳ vọng sẽ bảo đảm để đưa Arsenal đủ tư cách tham dự Champions League mùa này.

Trận cầu thảm bại này đã đẩy người Tây Ban Nha đến bờ vực bị sa thải bởi khi thua Bầy Cáo, Pháo thủ đã kém đến tám điểm so với vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp.

Trong khi người hâm mộ Arsenal gây sức ép lên CLB, kêu gọi Emery phải bị sa thải khi giải đấu tiến vào kỳ nghỉ thứ 3 của năm.

Tuần trước, các báo cáo cho rằng người đứng đầu bộ phận bóng đá, Raul Sanllehi của Arsenal đã gặp Jose Mourinho để thảo luận về khả năng người Bồ Đào Nha đến dẫn dắt đội bóng phía Bắc thành London.

Tuy nhiên trong một bản thông báo, Pháo thủ đã chối bỏ lời đồn đoán này và tuyên bố ủng hộ người Tây Ban Nha đi hết con đường của mình bởi CLB luôn muốn kết nối dài lâu theo truyền thống với các HLV.

Nhưng bây giờ, phóng viên Kike Marin của tờ báo El Confidencial tuyên bố rằng Arsenal đã xuất hiện những bước đi sơ bộ để thay thế Unai Emery và người đứng đầu Emirates đã có những động thái liên lạc với cựu HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique.

Nhà cầm quân 49 tuổi này đã giành được chín danh hiệu lớn trong ba năm làm HLV của Barcelona, ​​trong đó bao gồm cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên của ông ấy với Blaugrana.

Và thành tích này của Enrique đã thu hút và làm mê hoặc những người đứng đầu Emirates khi họ muốn Pháo thủ làm nên kỳ tích ở mùa bóng năm nay.

Luis Enrique tiếp quản vị trí huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha vào tháng 7 năm 2018 nhưng đã rời đi vào tháng 11 sau đó vì lý do cá nhân.

Cô con gái nhỏ Xana của ông qua đời một cách bi thảm vì bệnh xương khớp - một dạng ung thư xương - vào tháng 8 vừa qua, cú sốc này đã làm Luis rút lui hoàn toàn với đời sống bóng đá.

Và giờ đây, người Tây Ban Nha được cholà ứng cử viên sáng giá duy nhất có thể cầm lái con tàu Arsenal vượt qua cơn giông bão hiện tại để hướng đến một suất tham dự Champions League.

Trước đó, sau khi nói lời chia tay gã khổng lồ La Liga, Enrique cũng đã có tên trong danh sách rút gọn ban đầu của khi Pháo thủ khi CLB này đang tìm người thay thế Arsene Wenger vào năm 2018.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đau Leicester, Arsenal liên hệ Enrique về thay Emery