Có ít nhất 6 thành viên trong một gia đình vừa có người trở về từ khu cách ly được xác định dương tính với COVID-19, hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các F1 liên quan

Thừa Thiên - Huế: 6 người trong một gia đình dương tính với COVID-19

Quế Sơn | 06/09/2021, 12:16

Có ít nhất 6 thành viên trong một gia đình vừa có người trở về từ khu cách ly được xác định dương tính với COVID-19, hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các F1 liên quan

Sáng 6.9, theo thông tin riêng của Một Thế Giới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế (CDC TT- Huế) đã chuyển 14 mẫu xét nghiệm F1 của bệnh nhân N.V.M sang bệnh viện Trung ương Huế là xét nghiệm khẳng định COVID-19, trong đó có tới 7 mẫu xét nghiệm dương tính. Phía CDC TT-Huế cũng đã xác nhận trong số 7 người nhiễm bệnh, có 6 người trong cùng gia đình với ông N.V.M và một người hàng xóm.

Trưa 5.9, bệnh nhân N.V.M trú thông Đông Lưu, xã Lộc Trị bị đau bụng và được con gái chở lên Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cấp cứu với chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó bệnh nhân được chuyển bằng xe cấp cứu tự túc đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tại đây, quá trình khám và xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện bệnh nhân dương tính với COVID-19. Phía Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã thực hiện xử lý bệnh nhân nhiễm COVID-19 theo đúng quy trình, đồng thời thông báo cho CDC TT-Huế tiến hành khoanh vùng, truy vết những người có liên quan.

fe7157f8b2e044be1df1.jpg
Bệnh nhân M. được phát hiện dương tính COVID-19 trong quá trình khám sàn lọc tại Bệnh viện T.W Huế cơ sở 2 - Ảnh: NTX

Ngay trong đêm, phía CDC TT-Huế đã tiến nhanh truy vết, test nhanh và gửi sang Bệnh viện Trung ương Huế 14 mẫu xét nghiệm của những người có liên quan đến bệnh nhân M., kết quả xét nghiệm PCR cho thấy có tới 7/14 mẫu dương tính với COVID-19, những mẫu dương tính hầu hết là người trong gia đình ông M. và 1 người hàng xóm.

Được biết, trong gia đình bệnh nhân M. có con gái tên N.T.C.G. vừa đi cách ly ở tập trung ở khu T5 về nhà ngày 22.8 và đang trong quá trình giám sát y tế tại địa phương. Hiện tại, bệnh nhân M. đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 với mã bệnh được đăng ký là 524932.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế: 6 người trong một gia đình dương tính với COVID-19