Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, đây là kinh nghiệm mà các hướng dẫn viên (HDV) cần lưu ý và chấn chỉnh phát ngôn tùy hứng.

Thừa Thiên-Huế: Chấn chỉnh HDV du lịch có phát ngôn phản cảm

Quế Sơn | 12/03/2023, 20:00

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, đây là kinh nghiệm mà các hướng dẫn viên (HDV) cần lưu ý và chấn chỉnh phát ngôn tùy hứng.

Ngày 12.3, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Sở này vào cuộc xác minh thông tin một nam HDV du lịch có những lời hướng dẫn, cung cấp thông tin phản cảm, quá đà, trái thuần phong mỹ tục về các bậc tiền nhân thuộc triều Nguyễn khi đưa khách đi tham quan di tích Đại nội Huế.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là của một HDV du lịch giới thiệu, kể câu chuyện nhạy cảm truyền miệng, thiếu căn cứ về hậu cung xưa. Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc và cho rằng, những thông tin mà người này nói khi hướng dẫn du khách tham quan Đại nội Huế là thiếu căn cứ lịch sử, xuyên tạc và xúc phạm tiền nhân.

Theo ông Phúc, chuyện hậu cung mà người này thuyết minh cho khách là chuyện tế nhị, mang tính ngoa truyền không phải là chính sử, do đó, khi thuyết minh phải cẩn trọng, nêu rõ nguồn gốc câu chuyện và không gán ghép tên một nhân vật lịch sử nào.

"Đây là kinh nghiệm mà các HDV cần lưu ý. Cơ quan chức năng rất khó giám sát hết. Lần này cũng là dịp để nhắc nhở, chấn chỉnh một số HDV phát ngôn tùy hứng” - ông Phúc nói.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, Sở sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh cách thức và bối cảnh khi thuyết minh của HDV này để điều chỉnh.

"Chúng tôi muốn HDV khắc phục để tiếp tục công việc và mong dư luận không quá gây áp lực, ảnh hưởng tiêu cực đến người liên quan. Sau hai năm dịch bệnh, vấn đề việc làm rất khó khăn, hãy cho họ có cơ hội sửa sai để đóng góp cho du lịch nước nhà" – ông Phúc nói.

Được biết, đơn vị tổ chức chuyến du lịch và HDV liên quan sự việc đến từ tỉnh khác, không thuộc thành viên HDV do địa phương quản lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phát hiện thêm 22 hang động kỳ vỹ tại Quảng Bình
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đợt khảo sát trong tháng 3 vừa qua, Đoàn thám hiểm hang động Anh – Việt hợp tác với Ban quản lý VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã tiến hành khảo sát và thám hiểm các hang động tại tỉnh Quảng Bình.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Chấn chỉnh HDV du lịch có phát ngôn phản cảm