Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 kể từ ngày 15.3 tới.

Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch từ ngày 15.3

Tuyết Nhung | 09/03/2023, 08:40

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 kể từ ngày 15.3 tới.

Ông Bành Thế Đoàn - Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, được sự ủy quyền của đại sứ đã thông báo về việc Trung Quốc sẽ thí điểm đưa khách du lịch sang Việt Nam theo đoàn. Theo đó, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2 kể từ ngày 15.3 tới.

Tham tán Bành nhận định hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục. Trong tháng 2.2023 Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cho biết đây là kết quả sau những nỗ lực của các cấp các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên, là tin vui của toàn ngành du lịch và người dân Việt Nam với mong muốn được tự do đi lại và du lịch sau thời gian dài dịch COVID-19 hoành hành. Hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất.

Trung Quốc ngày 6.2 vừa qua đã công bố danh sách đợt đầu tiên gồm 20 quốc gia mà người dân được đi du lịch theo đoàn thông qua các công ty lữ hành.

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước COVID-19. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần một phần ba lượng khách quốc tế). Người Việt du lịch Trung Quốc đạt khoảng 4,5 triệu lượt, đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài của Việt Nam.

Bài liên quan
Đài Loan cân nhắc thưởng tiền để hút khách du lịch
Đài CNN cho biết Đài Loan có kế hoạch dùng biện pháp thưởng tiền để khuyến khích du khách đến đảo tự trị, trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh nhưng giá vé máy bay cao khiến nhiều người khó đi xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch từ ngày 15.3