Chiều 15.2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký kết hợp tác chiến lược với ba công ty gồm Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Vietravel và Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest.

Thừa Thiên - Huế hợp tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp lớn

Lê Đình Dũng | 15/02/2019, 20:04

Chiều 15.2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký kết hợp tác chiến lược với ba công ty gồm Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Vietravel và Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest.

Theo thỏa thuận được ký kết với Công ty CP Tập đoàn FLC (gọi tắt là FLC), doanh nghiệp này sẽ tập trung nghiên cứu đầu tư các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ven biển; phát triển đô thị theo hướng hình thành các khu đô thị thông minh, hiện đại trên địa bàn tỉnh; tài trợ thực hiện các đồ án quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; nghiên cứu mở mới các đường bay của hãng hàng không Bamboo Airways đến Thừa Thiên - Huế...

Trong khi đó Vietravel cam kết hợp tác với Huế nhiều lĩnh vực và nhận nhiều hỗ trợ ưu đãi từ Huế, như đẩy mạnh việc đưa khách đến Huế; nghiên cứu việc khai thác Đại nội Huế về đêm, tour du lịch thượng thành, các dịch vụ liên quan khác tại Đại nội Huế...

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng cam kết hỗ trợ cho Vietravel từ nguồn quỹ Phát triển kinh tế - xã hội (ngoài ngân sách); hỗ trợ Vietravel nghiên cứu, thúc đẩy tiến độ đầu tư xây dựng các dự án tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; hỗ trợ, đồng hành, thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho Vietravel đặt trụ sở Công ty Vietravel Airlines tại Huế và khu vực phục vụ kĩ thuật tại sân bay Phú Bài, Huế; hỗ trợ Vietravel tham gia nghiên cứu, khai thác các giá trị di sản tại Cung An Định...

Với Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest, hai bên thống nhất để doanh nghiệp này nghiên cứu đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, bất động sản, hạ tầng đô thị trên địa bàn tỉnh; tài trợ thực hiện các đồ án quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; hỗ trợ một số hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự nhiệt thành hợp tác của các doanh nghiệp với tỉnh trong thời gian qua cũng như các chiến lược hợp tác phát triển sắp tới. Ông Thọ bày tỏ hy vọng những ký kết sớm triển khai, như sớm có chuyến bay Bamboo Airways đi và đến Huế, dự án di dân ở thượng thành Huế với sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài.

Tin, ảnh: Nhật Lam
Bài liên quan
Chủ tịch Công ty Faros Doãn Văn Phương đang bỏ trốn có vai trò gì trong vụ FLC?
VKS kết luận Doãn Văn Phương là người tham mưu cho Trịnh Văn Quyết, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương và được Quyết giao trực tiếp thực hiện thủ tục mua Công ty Faros; ký các thủ tục tăng vốn điều lệ, ủy thác đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế hợp tác chiến lược với nhiều doanh nghiệp lớn