Trong ngày 16 và sáng 17.9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 5 (Noul) tại các những nơi trọng yếu trong tỉnh, nhất là các xã ven biển trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền.

Thừa Thiên-Huế: Khẩn trương kiểm tra các điểm trọng yếu trước khi bão số 5 ập đến

Quế Sơn | 17/09/2020, 12:01

Trong ngày 16 và sáng 17.9, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 5 (Noul) tại các những nơi trọng yếu trong tỉnh, nhất là các xã ven biển trước khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền.

Nhằm ứng phó với bão số 5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ban hành công điện khẩn ngày 16.9 yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương thực hiện nghiêm túc Công điện số 11/CĐ-TW ngày 16.9.2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòngchống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Đặc biệt, tỉnh yêu cầu toàn bộ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển nhanh chóng di chuyển vào nơi an toàn. Chính quyền các địa phương và lực lượng bộ đội biên phòng tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàuthuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm được cập nhật theo các bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng nhanh chóng đưa tàu thuyền vào bờ - Ảnh: N.M
Các tiểu thương tại chợ Đông Ba được yêu cầu chấp hành các phương án chống bão - Ảnh: NM

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đến 14 giờ ngày17.9, toàn bộ tàu thuyền sẽ vào bờ an toàn, các địa phương thực hiện biện pháp 4 tại chỗ để phòng chống thiên tai, di dời người dân trong vùng có nguy cơ đến nơi an toàn. Các cửa hàng, công trình xây dựng… được yêu cầu thực hiện phương án phòng chống bão.

“Các địa phương, đơn vị tổ chức kiểm tra kho tàng, nhà xưởng, các khu công nghiệp, pano áp phích, hệ thống các cột anten, cần cẩu nhà cao tầng; công sở, trường học, di tích văn hóa; hướng dẫn nhân dân giằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây; cảnh báo các lều trại, khu vực nuôi trồng thủy sản trên đầm phá,tuyệt đối không để người dân ở trên các lồng bè nuôi trồng thủysản khi bão đến; đảm bảo an toàn an toàn lưới điện, thông tin liên lạc; dự trữ lương thực, thực phẩm, mì ăn liền và các nhu yếu phẩm khác để phòng bão, mưa lớn”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các lực lượng: Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chủ động lên phương án điều phối giao thông trong trường hợp mưa lớn tạo nên các điểm ngập nước sâu. Sở Giáo dục -Đào tạo cho học sinh các trường nghỉ học ngày thứ 6 (18.9) để đảm bảo an toàn.

Bão số 5 đang tiến vào miền Trung

Trong sáng 17.9, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra công tác phòng chống bão tại khu vực chợ Đông Ba, qua đó yêu cầu các cửa sạp hàng thiết kế tạm bợ tạm thời tháo dỡ để giảm thiệt hại.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Khẩn trương kiểm tra các điểm trọng yếu trước khi bão số 5 ập đến