Mở bán công khai khu đất chưa đảm bảo điều kiện pháp lý, Công ty Đất xanh bắc miền Trung cùng Tổng giám đốc là ông Tống Phước Hoàng Hưng đã vi phạm hàng loạt quy định.

Thừa Thiên-Huế liệt kê hàng loạt sai phạm ở dự án Eco-Lake

Quế Sơn | 21/08/2019, 19:53

Mở bán công khai khu đất chưa đảm bảo điều kiện pháp lý, Công ty Đất xanh bắc miền Trung cùng Tổng giám đốc là ông Tống Phước Hoàng Hưng đã vi phạm hàng loạt quy định.

Sai phạm đầu tiên được ông Phan Thiên Định, PCT UBND tỉnh nhắc đến là việc ông Tống Phước Hoàng Hưng tự ý xây dựng cơ sở hạ tầng bao gồm đường, đèn điện, bờ kè, hệ thống thoát nước… mà không có giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp. Đáng chú ý sai phạm này diễn ra ngay giữa trung tâm TX.Hương Thủy mà không hề bị đình chỉ hay cưỡng chế tháo bỏ.

Vì sao công trình xây dựng trái phép này lại không bị cưỡng chế? - Ảnh: Q.S

Tiếp đó, việc xây dựng cơ sở hạ tầng trên khu đất này được PCT UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định là không phù hợp với quy hoạch chung mở rộng TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 649/QĐ-TT ngày 6.5.2014 vì chức năng khu đất này được Thủ tướng định hướng cho quy hoạch cây xanh.

Ngoài ra, ông Tống Phước Hoàng Hưng đã san lấp mặt bằng, xây kè, xây dựng hàng rào trái phép trên phần đất thuộc UBND phường Phú Bài quản lý; lắp đặt bảng quảng cáo nằm trong lộ giới hành lang an toàn đường bộ. Vấn đề này đã được chi cục quản lý đường bộ II.6 lập biên bản vi phạm liên quan việc san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ và việc mở đường nhánh đấu nối từ khu đất vào quốc lộ 1.

Chiêu trò 'vẽ' dự án được Đất xanh bắc miền Trung thực hiện một cách hoàn hảo - Ảnh: Q.S

“Liên quan đến việc Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc miền Trung quảng cáo trên Trang thông tin điện tử Công ty và một số tờ báo có nội dung Công ty làm chủ dự án Eco-Lake là không đúng sự thật. UBND tỉnh đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra để xử lý vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo theo đúng quy định về việc một số nội dung, thông tin quảng cáo không đúng sự thật”, PCT UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nêu rõ.

Chưa dừng lại ở đó, Công ty cổ phần Đất xanh bắc miền Trung đã rao bán và thu tiền của người dân 71 thửa đất do ông Tống Phước Hoàng Hưng làm chủ khi những thửa đất này chưa đảm bảo điện kiện về pháp lý, chưa thể cấp lại chứng nhận quyền sử dụng đất gây bức xúc cho nhiều người.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế liệt kê hàng loạt sai phạm ở dự án Eco-Lake