Ngay sau khi công bố ca nghi nhiễm COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Phong Hiền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã này để phòng chống dịch bệnh.

Thừa Thiên – Huế: Phong tỏa xã Phong Hiền ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

Quế Sơn | 09/05/2021, 12:32

Ngay sau khi công bố ca nghi nhiễm COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Phong Hiền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã này để phòng chống dịch bệnh.

Sáng ngày 9.5, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành quyết định số 1032 về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền.

xaphonghien-2-(1).jpg
Các chốt chặn tại xã Phong Hiền - Ảnh: Quế Sơn

Quyết định này được ban hành khi địa phương này đã liên tiếp phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 8 và 9.5. UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10 giờ 00 phút ngày 09.5.2021 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

xaphonghien-4-.jpg
xaphonghien-1-(1).jpg
Xã Phong Hiền là nơi ở của bệnh nhân nữ mới ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng nay - Ảnh: Quế Sơn

Đồng thời, thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền từ 10 giờ 00 phút ngày 09.5.2021 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

xaphonghien-5-.jpg
Hiện lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đang truy vết những người tiếp xúc với ca nhiễm mới này - Ảnh: Quế Sơn

Xã Phong Hiền là nơi ở của bệnh nhân nữ mới được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 sáng ngày 9.5. Bệnh nhân này nằm trong chuỗi lây nhiễm có liên quan đến thẩm mỹ viện tại TP Đà Nẵng. Bệnh nhân này trở về xã Phong Hiền ngày 6.5, ở tại nhà ngày 7.5 và được đưa đi cách ly tập trung sáng ngày 8.5.

Liên quan đến bệnh nhân nữ nói trên, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã khoanh vùng được 13 người F1 và 98 người F2, hiện công tác truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Phong tỏa xã Phong Hiền ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19