44% khách châu Á tham gia cuộc khảo sát trên nền tảng du lịch Agoda cho biết “Sự thuận lợi trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại điểm du lịch.
Du lịch

'Thuận lợi trong di chuyển' là yếu tố giữ chân du khách

Nhật Hạ 17:30 27/08/2024

44% khách châu Á tham gia cuộc khảo sát trên nền tảng du lịch Agoda cho biết “Sự thuận lợi trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại điểm du lịch.

Mới đây, bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích, trong đó Thái Lan là quốc gia được lựa chọn nhiều.

Được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên nền tảng du lịch trực tuyến (có trụ sở tại Singapore) vào đầu tháng này, bảng xếp hạng "Các điểm đến thu hút du khách quay lại” cho thấy, không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.

visual-en.jpg
Dữ liệu khảo sát từ Agoda

Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “Ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “Văn hóa và nghệ thuật”.

64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1 đến 3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.

anh-man-hinh-2024-08-27-luc-15.53.34.png
Khảo sát cho thấy tần suất quay lại 1 điểm đến của du khách Việt trong vòng 10 năm trở lại đây

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm lại muốn quay lại những quốc gia yêu thích của mình. Theo bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của chúng tôi, du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó”.

Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số người tham gia khảo sát đều cho rằng “Sự thuận lợi trong di chuyển” (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “Ẩm thực địa phương” (47%) và “Vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “Sự an toàn và sạch sẽ” và “Những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay trở lại của du khách.

anh-man-hinh-2024-08-27-luc-15.53.57.png
Sự thuận tiện trong di chuyển là yếu tố thôi thúc du khách quay trở lại

Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan, và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á tham gia cuộc khảo sát cho biết “Sự thuận lợi trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay trở lại các điểm đến.

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Thuận lợi trong di chuyển' là yếu tố giữ chân du khách