44% khách châu Á tham gia cuộc khảo sát trên nền tảng du lịch Agoda cho biết “Sự thuận lợi trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại điểm du lịch.
Mới đây, bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích, trong đó Thái Lan là quốc gia được lựa chọn nhiều.
Được tổng hợp từ các lượt tìm kiếm trên nền tảng du lịch trực tuyến (có trụ sở tại Singapore) vào đầu tháng này, bảng xếp hạng "Các điểm đến thu hút du khách quay lại” cho thấy, không chỉ Thái Lan, mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần.
Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “Ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “Văn hóa và nghệ thuật”.
64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1 đến 3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ: “Trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm lại muốn quay lại những quốc gia yêu thích của mình. Theo bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của chúng tôi, du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó”.
Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số người tham gia khảo sát đều cho rằng “Sự thuận lợi trong di chuyển” (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “Ẩm thực địa phương” (47%) và “Vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “Sự an toàn và sạch sẽ” và “Những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay trở lại của du khách.
Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan, và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á tham gia cuộc khảo sát cho biết “Sự thuận lợi trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay trở lại các điểm đến.