Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam phải làm chủ các hạ tầng và nền tảng chuyển đổi số cho từng ngành, từng lĩnh vực và đây chính là cơ hội cho Make in Vietnam”.

Thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây do Việt Nam phát triển

22/05/2020, 16:14

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam phải làm chủ các hạ tầng và nền tảng chuyển đổi số cho từng ngành, từng lĩnh vực và đây chính là cơ hội cho Make in Vietnam”.

Khởi động chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam - Ảnh: BTC

Ngày 22.5, Bộ TT-TT đã phát động Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam. Thông qua chiến dịch này, Bộ TT-TT kêu gọi toàn thể xã hội thực hiện chuyển đổi số nhanh hơn bằng nền tảng điện toán đám mây Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT-TT đã thực hiện nghi thức phát động chiến dịch cùng 4 doanh nghiệp điện toán đám mây nòng cốt, đang dẫn đầu về làm chủ công nghệ, sẵn sàng hạ tầng và cung cấp sản phẩm dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây tại Việt Nam: Công ty TNHH Viettel CHT; Công ty cổ phần Dịch vụ - Dữ liệu công nghệ thông tin Vi Na (VNG Cloud); Công ty cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC; Công ty cổ phần VCCorp.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam phải làm chủ các hạ tầng và nền tảng chuyển đổi số cho từng ngành, từng lĩnh vực và đây chính là cơ hội cho Make in Vietnam”.

Theo Bộ trưởng, thị trường Việt Nam đủ lớn với 100 triệu dân, đứng thứ 12 về dân số trên thế giới. Việt Nam có khát vọng vươn lên thông qua chuyển đổi số. Các nền tảng như học từ xa, khám chữa bệnh từ xa, làm việc từ xa, hội nghị truyền hình, dịch vụ kế toán từ xa, nền tảng làm báo điện tử, nền tảng về an toàn an ninh mạng, hạ tầng về điện toán đám mây…

Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, không thể để toàn bộ dữ liệu của nền kinh tế số Việt Nam bị đưa ra và lưu trữ ở nước ngoài bởi các công ty nước ngoài.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho rằng nền tảng điện toán đám mây ra mắt ngày hôm nay được phát triển bởi các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên mã nguồn mở của 4 công ty. Các doanh nghiệp này đều đã đáp ứng các chỉ tiêu kỹ thuật của Bộ TT-TT về điện toán đám mây.

“Các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã làm chủ được hạ tầng viễn thông và phải cố gắng làm chủ hạ tầng số. Hạ tầng số cũng chính là hạ tầng viễn thông cộng thêm nền tảng điện toán đám mây. Do đó, làm chủ nền tảng điện toán đám mây là rất quan trọng đối với đất nước của chúng ta”, Bộ trưởng khẳng định.

Cũng trong buổi lễ, Bộ TT-TT đã công bố bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá, lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử. Đây cũng là định hướng để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ, phát triển nền tảng điện toán đám mây Việt Nam. Trong thời gian tới Bộ sẽ đánh giá và công bố các nền tảng điện toán đám mây Việt Nam đáp ứng bộ tiêu chí để các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước sử dụng.

Tại sự kiện, 11 doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam đã công bố cam kết tham gia chiến dịch, giảm giá 20% cho tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ điện toán đám mây Việt Nam trong thời gian 2 tháng (từ 22.5 - 22.7) để kích cầu thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động lên môi trường mạng.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây do Việt Nam phát triển