Trong khuôn khổ Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ngày 21.4, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ Trẻ tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.
Giáo dục

Thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc qua cuộc thi ‘Khơi nguồn tri thức’

Tú Viên 21/04/2024 16:08

Trong khuôn khổ Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ngày 21.4, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ Trẻ tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

Cuộc thi do Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TP.HCM) và Quỹ xã hội Tâm Nguyện Việt, Trường Đại học KHXH-NV (Đại học Quốc gia TP.HCM) tổ chức.

Nhằm thực hiện Cuộc vận động xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thành phố với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách và tôn vinh giá trị của sách; tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo cho các bạn học sinh, thanh thiếu niên có cơ hội chia sẻ những quyển sách hay mà mình tâm đắc; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, khẳng định vai trò, tôn vinh tầm quan trọng của sách, góp phần giữ gìn tinh hoa, văn hóa của nhân loại.

z5369019856133_cbe947c85c742c79c7ebfa4cf2a5687a.jpg
Một góc nhà sách tại TP.HCM - Ảnh: Tú Viên

Cuộc thi dành cho học sinh, đội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước, được chia làm 3 bảng: Bảng A - khối tiểu học; Bảng B - khối THCS; Bảng C - khối THPT, Trung tâm GDNN - GDTX.

Nội dung thi:

Các thí sinh thực hiện 1 video clip thời lượng không quá 5 phút giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích của mình với các nội dung giới thiệu các thông tin như tên của sách, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản…; khái quát nội dung chính, nét độc đáo, đặc sắc của sách; trình bày những giá trị khoa học/giá trị nghệ thuật, ý nghĩa, tác động tích cực của quyển sách dự thi đối với bản thân và đối với cộng đồng; chia sẻ những kỹ năng đọc sách hiệu quả của thí sinh, cách thức duy trì thói quen đọc sách và lợi ích của việc đọc sách mang lại cho thí sinh.

Các chủ đề sách dự thi gồm sách về gia đình, bạn bè; truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn; văn học Việt Nam; văn học nước ngoài; tâm lý, phát triển bản thân; khoa học và khám phá.

Cơ cấu giải thưởng ở mỗi bảng gồm 1 giải nhất với học bổng tiền thưởng và 1 tủ sách cho đơn vị trường - nơi thí sinh đang học tập; 1 giải nhì và 1 giải ba; 5 giải khuyến khích; 3 giải video clip được yêu thích nhất với các mức tiền thưởng khác nhau.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tặng 1 tủ sách cho đơn vị có nhiều thí sinh tham đăng ký tham gia và đoạt giải trong cuộc thi “Khơi nguồn tri thức”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc qua cuộc thi ‘Khơi nguồn tri thức’