Hãy áp dụng 5 mẹo cực đơn giản dưới đây mỗi tối để quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả và nhanh gấp đôi nhé!

Thực hiện 5 điều này trước khi ngủ, quá trình giảm cân sẽ nhanh gấp đôi

Một Thế Giới | 12/12/2015, 20:00

Hãy áp dụng 5 mẹo cực đơn giản dưới đây mỗi tối để quá trình giảm cân của bạn diễn ra hiệu quả và nhanh gấp đôi nhé!

1. Ăn nhạt vào bữa tối

giam can nhanh

Theo các chuyên gia, việc sử dụng các thức ăn mặn trong bữa tối sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy vào sáng hôm sau. Lý do là vì muối có khả năng tích trữ làm cơ thể không kịp đào thải. Bạn nên ăn tối với các món luộc hoặc hấp và hạn chế tinh bột.

2. Vận động trước khi ngủ

giam can nhanh

Một vài động tác đơn giản trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người vận động trước khi ngủ sẽ ngủ ngon hơn 57% so với những người không vận động hoặc vận động vào ban ngày.

3. Uống nước/sinh tố giảm cân

giam can nhanh

Bạn biết đấy, nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và dưỡng ẩm da. Vì thế, uống nước trước khi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại sinh tố giảm cân trước khi ngủ. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ vì phải đi vệ sinh quá nhiều, bạn nên uống nước hoặc sinh tố trước khi ngủ từ 1 - 3 tiếng.

4. Tắt đèn ngủ

giam can nhanh

Tắt đèn khi ngủ không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn giúp cơ thể sản sinh ra hormone melatonin có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Vì thế, bạn không nên ngủ trong một căn phòng sáng, hãy tắt đèn để giảm cân hiệu quả hơn nhé!

5. Giảm nhiệt độ phòng

giam can nhanh

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ, những người ngủ trong 1 căn phòng mát mẻ sẽ đốt cháy calo nhiều hơn những người ngủ trong một căn phòng nóng bức (từ 23 độ trở lên). Vì vậy, trước khi ngủ bạn nên giảm nhiệt độ điều hòa, mở cửa sổ phòng hay sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm để căn phòng thoáng mát hơn.

Hà Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện 5 điều này trước khi ngủ, quá trình giảm cân sẽ nhanh gấp đôi