Thông tin một số loại kẹo test nhanh dương tính với chất ma túy được lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.
Theo dòng thời sự

Thực hư một số loại kẹo bị dương tính với chất ma túy

Tuyết Nhung - Ảnh: Tổng cục QLTT 14:19 01/12/2023

Thông tin một số loại kẹo test nhanh dương tính với chất ma túy được lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường ngày 1.12 cho biết Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa ngày 30.11 đã phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Thanh Hóa khám một cơ sở kinh doanh bánh kẹo. Qua test nhanh, phát hiện một số loại kẹo dương tính với chất ma túy.

z4932109759414_5e94e8f77a82bee964172dc2fb53a00c.jpg
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra sản phẩm

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế đã khám nơi cất hàng hóa của ông Ninh Văn Tuấn, địa chỉ thôn 1, xã Long Anh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn kiểm tra phát hiện: 16 loại bánh kẹo (gồm 24.280 gói kẹo, bánh các loại và 90kg kẹo hoa quả) trên nhãn có chữ Trung Quốc, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ. Qua test nhanh có một số loại kẹo dương tính với chất ma túy. Đội Quản lý thị trường số 10 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm trên.

z4932085818671_5d6fc83d2e6fe12de67f9e6ac3821cf3.jpg
Hình ảnh test nhanh một số loại kẹo dương tính với chất ma túy

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vi phạm để xử lý.

Cũng trong ngày 30.11, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin về kẹo được bày bán trước các cổng trường học trên địa bàn TP.Lạng Sơn gây ngộ độc cho một số học sinh ăn phải, nghi có chứa chất ma túy.

Tối 30.11, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết các lực lượng chức năng đang phối hợp kiểm tra và mời những người bán hàng đến làm việc, xác minh các gói kẹo có màu sắc bắt mắt, nhiều chữ nước ngoài. Các sản phẩm đã được gửi đến cơ quan chức năng giám định thành phần và cơ quan chức năng sẽ xử lý vi phạm nếu sản phẩm chứa chất ma túy hoặc các chất gây hại khác.

z4932085837088_0bf75c14cee4b7d56c6fcc47d18765f0.jpg
Hình ảnh test nhanh một số loại kẹo dương tính với chất ma túy

Trong ngày 30.11, Công an TP.Lạng Sơn đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn, phát hiện, thu giữ một số loại kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) lấy các mẫu kẹo trên để giám định. Kết quả xác định các mẫu trên không chứa chất ma túy.

Tuy nhiên, đây là các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ, có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Công an tỉnh đề nghị các trường, phụ huynh cần quản lý tốt con em mình, hạn chế sử dụng các sản phẩm tương tự.

Về thông tin ban đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội ngày 30.11, qua kiểm tra, công an xác định một nữ cán bộ thuộc Công an TP.Lạng Sơn có con đang học cấp 1, do quá lo lắng, nhận thức chưa đầy đủ nên đã tự ý chia sẻ cho một phụ huynh cùng lớp, sau đó các phụ huynh đã chia sẻ cho nhau, gây hoang mang lo lắng cho nhiều phụ huynh. Công an tỉnh sẽ xem xét xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Bắt 2 kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy qua đường hàng không
Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ các nước châu Âu qua đường hàng không về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư một số loại kẹo bị dương tính với chất ma túy