Trên Facebook lan truyền ảnh chụp thông báo của Trưởng khu phố 6CUBND phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh rằng có 3 người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly theo dõi nhiễm nCoV ở cửa khẩu Lạng Sơn. Thông tin này khiến dân tình hoang mang. Sự thật ra sao?

Thực hư tin 3 người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly nCoV ở Lạng Sơn?

Phạm Hồng Quân | 10/02/2020, 19:20

Trên Facebook lan truyền ảnh chụp thông báo của Trưởng khu phố 6CUBND phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh rằng có 3 người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly theo dõi nhiễm nCoV ở cửa khẩu Lạng Sơn. Thông tin này khiến dân tình hoang mang. Sự thật ra sao?

Xem thêm:3 năm nuôi bạn gái ăn học, khóc hận vì biết bị cắm sừng khi chụp ảnh cưới

Cụ bà lộ clip ngủ với trai trẻ trong khách sạn

Xem phim người lớn, nữ sinh viên bị bạn trai sỉ vả và nói 'không con gái nào như em'

Bị dừng ô tô, tài xế lừa CSGT Hải Dương, vượt chốt rồi khoe clip trên Facebook

Đá xấu khi bị dẫn bàn còn cầm 6 con dao rượt chém đứt gân chân đối phương

Sự thật đám cưới cô dâu 2k5 ở Nghệ An với dàn phù rể đeo khăn quàng đỏ?

Trong nội dung thông báo gửi các hộ dân, nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ trên địa bàn hôm 9.2.2020,ông Nguyễn Xuân Lập, Trưởng khu phố 6C UBND phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho hay nhận đượctin từ Công an phường Hồng Hải rằng hiện có 3 người phụ nữ đã trốn khỏi nơi đang cách ly theo dõi do nhiễm nCoV tại cửa khẩu Lạng Sơn. Trong đó có một người quê Hạ Long.

Ông Nguyễn Xuân Lập đề nghị các hộ dân, chủ nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ nếu thấy 3 người này đến lưu trú thì thông báo cho mình và Công an phường Hồng Hải để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thông báo 3 người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly nCoV gây hoang mang.

Thông tin trên khiến người dân khu phố 6C lo lắngvì TP Hạ Long cách Lạng Sơn chỉ khoảng 170km.

Dân mạngcũng hoang mang khi thấy thông báo trên, không hiểu vì sao 3 người phụ nữ kia lại trốn khỏi nơi cách ly nơi theo dõi nhiễm nCoV và lo sợ rằng nếu họ mắc bệnh thì có khả năng lây nhiễm bệnh cho người khác?!

Tuy vậy, khi người viết liên hệ với ông Nguyễn Xuân Lập để hỏi về chuyện trên thì nhận được câu trả lời rằng: “3 người đã trở về tập trung rồi”.

Chiều 10.2, người lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết đang yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan truy tìm một phụ nữ bỏ trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống nCoVtại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Trong quá trình điểm danh vào sáng 10.2, Trung đoàn 123phát hiện 3 trường hợp vắng mặt tại khu cách ly.Đến chiều cùng ngày, Trung đoàn 123 xác nhận 2 trường hợp đi nhầm buồng và vẫn có mặt tại khu vực cách ly. Người còn lại là một phụ nữ vẫn chưa về nêncơ quan chức năng vẫn đang tích cực truy tìm.

Hàng trăm người Việt Nam từ Trung Quốc trở về nước sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại ba địa điểm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, gồm Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự; Tiểu đoàn Bộ binh 1 trực thuộc Trung đoàn 123 và Bệnh xá quân - dân y 24. Đây là biện pháp nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp có dấu hiệu nhiễm nCoV, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Chùm ảnhbên ngoài và trong khu cách ly tiếp nhận người Việt trở về từ Trung Quốc.

Trước khi vào khu vực cách ly, tất cả đã được khám sàng lọc. Trường hợp thân nhiệt bất thường sẽ được chuyển đến nơi khác có cơ sở vật chất y tế tốt hơn, còn những trường hợp thân nhiệt bình thường thì ở tập trung.

Các y bác sĩ sẽ thăm khám ngày 3 lần, khử trùng, vệ sinh liên tục để ngừa nCoV. Tại đây, người dân được cung cấp cơm nước đầy đủ, tivi và cả Wi-fi.

Clip 3 người nghi nhiễm nCoV trốn trong nhà bị cảnh sát phá cửa bắt đi. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Status lay động dân mạng về chuyến bay đưa 29 người Việt từ Vũ Hán về nước

Clip diệt nCoV bằng bình ga lớn với đèn khò chỉ có ở Việt Nam

Học sinh lớp 3 ở Thanh Hóa bị xử lý vì đăng tin bịa đặt về nCoV trên Facebook

Clip chân dài nằm gục trên hàng rau, người dân ngó lơ vì sợ nCoV

Không có chuyện người Việt dùng máy xúc phản đối đưa đồng bào về từ Trung Quốc

Bị nhắc vì bán hộp khẩu trang y tế 800 ngàn, Facebooker vu vạ khách quyến rũ chồng

Clip chú rể khóc vì dung nhan cô dâu, chủ đeo khẩu trang cho chó ngừa coronavirus

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư tin 3 người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly nCoV ở Lạng Sơn?