Rạng sáng 10.2, chuyến bay chở theo 29 người Việt Nam từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) về nước đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Status của Facebooker Đ.N về người anh làm nhiệm vụ trên chuyến bay đặc biệt này thực sự lay động dân mạng.

Status lay động dân mạng về chuyến bay đưa 29 người Việt từ Vũ Hán về nước

Phạm Hồng Quân | 10/02/2020, 16:05

Rạng sáng 10.2, chuyến bay chở theo 29 người Việt Nam từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) về nước đã hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Status của Facebooker Đ.N về người anh làm nhiệm vụ trên chuyến bay đặc biệt này thực sự lay động dân mạng.

Xem thêm:3 năm nuôi bạn gái ăn học, khóc hận vì biết bị cắm sừng khi chụp ảnh cưới

Cụ bà lộ clip ngủ với trai trẻ trong khách sạn

Xem phim người lớn, nữ sinh viên bị bạn trai sỉ vả và nói 'không con gái nào như em'

Bị dừng ô tô, tài xế lừa CSGT Hải Dương, vượt chốt rồi khoe clip trên Facebook

Đá xấu khi bị dẫn bàn còn cầm 6 con dao rượt chém đứt gân chân đối phương

Sự thật đám cưới cô dâu 2k5 ở Nghệ An với dàn phù rể đeo khăn quàng đỏ?

Khởi hành lúc 21 giờ 55 phút tối 9.2 từ sân bayNội Bài (Hà Nội),máy bayvận chuyển đồ cứu trợ của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ, người dân Trung Quốc.

Máy bay hạ cánh tại Vũ Hán khoảng1 giờ sáng 10.2 và bắt đầuquay trở lại Việt Nam lúc 2 giờ sáng, đưa 29 công dân Việt Nam về nước.Trong số đó có 1 phụ nữ đang mang thai.

Khoảng 3 giờ 35 phút sáng, máy bay hạ cánh tại Vân Đồn,không đi vào nhà gamà đỗ ở khu vực riêng, để đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

Phi hành đoàn và đội ngũ chuyên gia trên chuyến bay đón 29 người Việt từ Vũ Hán về nước.

Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bayđều phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế. Sau đó, 29 hành khách được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm nCoV.

Chuyên gia cùngthiết bị y tế chuyên dụng có mặtlên chuyến bay đặc biệt này. Tổ bay và nhân viên mặt đấtcũng được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng ngừa nCoV.

Ngoài ra, tất cả hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe của trước khi lên máy bay.

Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, nhân viên không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay.

Ảnh kỷ niệm của 29 người Việt trở về nước từ Vũ Hán.

Tối qua, Facebooker Đ.N, em trai của nhân viên làm nhiệm vụtrên chuyến bay, đãđăng status hướng về anh trai trên nhóm lớn: Anh trai tôi không ở trong nhóm. Anh ấy đang cùng các anh em bay chuyến bay đặc biệt đi Vũ Hán mang theo hàng cứu trợ và đón công dân Việt Nam về nước rồi sẽ cách ly 14 ngày tại Vân Đồn. Nhờ các cụ các mợ gửi lời chúc bình an đến với đoàn bay. Cám ơn”.

Status của Đ.N về anh trai lay động dân mạng.

Chỉ trong thời gian ngắn, status này nhận hơn 20.000 lượtlike và thả tim, hơn 1.600 bình luận. Trong đó, nhiều thành viêngửi lời chúc tốt đẹp đến anh trai của Đ.N và cả đoàn bay.

Khi máy bay về đến Việt Nam, Đ.Nthông báo chuyện này và chia sẻ thêm: “Cám ơn các các cụ các mợ. Chắc rằng các anh em trong đoàn sẽ rất vui khi nhận được nhiều lờichúc mừngcủa các bác!”.

Dễ thấy, hành động đẹp và mang ý nghĩa nhân văn luôn được nhiều người Việt ủng hộ. Trong khi nhiều cư dân huyện Jincheon và TP Asan dùng máy xúc, ô tô chắn lối vào các cơ sở tại địa phương để phản đối Chính phủ Hàn Quốc về việc đưa 720 đồng bào từ TP Vũ Hán về đây, ở Việt Nam không xảy ra chuyện này.

Hình ảnh đáng buồn ở Hàn Quốc.

Không những thế, ít ai phản đối chuyện đưa những người Việttừ Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung về nước để tránh dịch viêm phổi cấp đang bùng phát mạnh.

Là1 trong 29 người Việt từ Vũ Hán về nước, chị N.T.N.N (quê Bình Dương)trải lòngkhiđến nơi cách ly:"Kết thúc chuỗi ngày phập phồng lo lắng bằng hành trình vạn dặm của cả một tập thể.Đại sứ quán túc trực 24/7 mỗi ngày. Thấy cái nhómim im thì lại vào "tám chuyện" cùng mọi người. Các tin nhắn thăm hỏi, gợi chuyện, trao đổi liên tục nhảy trên nhóm. 2 giờđêm đại sứ quánvẫn còn nhắn làm mọi người an lòng. Đêm hôm qua cả Đại sứ quánViệt Nam ở Trung Quốcthức cùng cả nhóm, cập nhật từng bước chân, gọi điện thoại động viên mọi ngườitừ ngày 23.1 đến hôm nay.

Anh chị em vốn không quen không biết nhưng xông xáo hỗ trợ, giúp đỡ nhau đủ thứ. Mỗi lần tụt huyết áolại thay phiên kéo nhau lên.

Mỗi bước chân là khử trùng triệt để. Từ lúc lên máy bay đến khi vô khu cách li, thay đồ bảo hộ liên tục, rửa tay, xịt hành lí.

Cảm ơn vì sự chu đáo và nghiêm túc của các cơ quan chức năng từ khâu liên kết, bảo trợ, di tản, cách li đều làm cho mọi người thật sự thấy được sự chuyên nghiệp và không bị "tủi thân".

Tạm thờicách li 14 ngày để thực hiện trách nhiệm cộng đồng và giữ sức khoẻ cho chính bản thân. Bệnh viênnơi cách li thật sự sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, nắng tràn vô tận giường thật khiến người ta hoan hỷ.

Mừng chúng ta đã về an toàn, vui vẻ và bình an hơn những gì chúng ta mong đợi.

Biết ơn về tất cả sự hỗ trợ từ phía Đại sự quán, các cơ quan ban ngành, bệnh việncũng như người thân bạn bè đã bên cạnh em tự bữa giờ.Một lời không nói hết!".

Cảnh sát chặn đường do dịchnCoV, cụ ông mặc quần short cởi trần bơi qua sông. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Clip 3 người nghi nhiễm nCoV trốn trong nhà bị cảnh sát phá cửa bắt đi

Clip diệt nCoV bằng bình ga lớn với đèn khò chỉ có ở Việt Nam

Học sinh lớp 3 ở Thanh Hóa bị xử lý vì đăng tin bịa đặt về nCoV trên Facebook

Clip chân dài nằm gục trên hàng rau, người dân ngó lơ vì sợ nCoV

Không có chuyện người Việt dùng máy xúc phản đối đưa đồng bào về từ Trung Quốc

Bị nhắc vì bán hộp khẩu trang y tế 800 ngàn, Facebooker vu vạ khách quyến rũ chồng

Clip chú rể khóc vì dung nhan cô dâu, chủ đeo khẩu trang cho chó ngừa coronavirus

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Status lay động dân mạng về chuyến bay đưa 29 người Việt từ Vũ Hán về nước