Hàng hóa rởm, thực phẩm, bánh kẹo mất vệ sinh...luôn là mối đe dọa tới người tiêu dùng trong những ngày cận Tết.

Thực phẩm bẩn, hàng hóa rởm... 'trôi nổi' thị trường tết

tuyetnhung | 09/01/2017, 18:37

Hàng hóa rởm, thực phẩm, bánh kẹo mất vệ sinh...luôn là mối đe dọa tới người tiêu dùng trong những ngày cận Tết.

Trong những ngày làm việc đầu năm 2017 cũng là thời điểm cận Tết Đinh Dậu, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 2.025 vụ và phát hiện, xử lý 1.852 vụ vi phạm, với tổng số thu 11,8 tỉ đồng. Trong đó tiền phạt vi phạm hành chính 10,3 tỉ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,5 tỉ đồng.

Nổi bật có một số vụ việc như vào ngày 31.12.2016, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra một cơ sở sản xuất trên địa bàn quận 6, phát hiện hơn 5 tấn mứt táo, cà, nho, vải thiều khô… đựng trong hơn 40 bao tải, cùng nhiều thùng giấy không đảm bảo vệ sinh. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 7.1.2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định cũng cho biết, mới đây Đội Quản lý thị trường số 7 đã phối hợp với Công an huyện Trực Ninh (Nam Định) bắt giữ xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước sự việc này, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định cho biết: "Vào dịp Tết Nguyên đán, đơn vị sẽ tập trung kiểm tra hàng hóa lưu thông trên các tuyến đường, tại các chợ và một số cửa hàng bán thực phẩm để hạn chế hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ".

Cùng ngày, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM cho biết cũng phát hiện cả kho hàng chứa hàng trăm thùng bóng đèn led các loại, ước tính khoảng 67.000 bóng, đều không có hóa đơn chứng từ mua bán. Sau đó, cơ quan chức năng đã thống kê lượng hàng để lập biên bản xử lý cơ sở kinh doanh này cũng như thu giữ toàn bộ số hàng nhập lậu.

Ở tỉnhĐắc Lắc, hiện lực lượng quản lý thị trường cũng đang tạm giữ gần 500 chiếc mũ bảo hiểm giả, nhái nhãn mác, kiểu dáng mũ bảo hiểm Nón Sơn. Các hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, các thủ tục đăng ký kiểm chứng công nghiệp và nhãn hiệu hàng hóa của các lô hàng mũ bảo hiểm này và khai nhận toàn bộ số mũ bảo hiểm trên được mua trôi nổi tại TP.HCM rồi đưa về bày bán chung với mũ bảo hiểm nhãn hiệu Nón Sơn để kiếm lời…

Trong ngày 4.1.2017 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cũngphát hiện 14.532 sản phẩm đồ chơi các loại do Trung Quốc sản xuất không dán tem hợp quy, nhãn hàng nhập khẩu. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm bẩn, hàng hóa rởm... 'trôi nổi' thị trường tết