Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện thân thể. Theo các chuyên gia, thực phẩm chiếm tới quá nửa bí quyết để có múi bụng, eo thon. Tuy nhiên, cũng chính thực phẩm là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân hay phá hỏng quá trình giữ dáng của bạn.

Thực phẩm cần hạn chế nếu bạn muốn sở hữu cơ bụng đẹp

La Hường | 28/09/2020, 19:28

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc rèn luyện thân thể. Theo các chuyên gia, thực phẩm chiếm tới quá nửa bí quyết để có múi bụng, eo thon. Tuy nhiên, cũng chính thực phẩm là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân hay phá hỏng quá trình giữ dáng của bạn.

Ngũ cốc tinh chế

Những loại ngũ cốc tinh chế được rao bán hiện nay với quảng cáo trên trời về tác dụng giảm cân của chúng. Nào là không cần ăn gì, chỉ cần uống một lượng nhất định trong ngày là đủ dinh dưỡng cho cơ thể, giảm cân nhanh chóng mà không tích nước… Đừng tin.

Bên cạnh đó, hãy giảm ăn tinh bột có nhiều trong gạo trắng, bánh mì trắng và cả mì ống, nui… Ăn nhiều rau, củ, quả và các loại tinh bột màu như gạo lứt, các loại hạt sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Sữa chua nhiều hương vị

Sữa chua là loại đồ ăn tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, sữa chua hương vị lại chứa rất nhiều đường và các chất bảo quản. Một cốc sữa chua vị dâu tây có mùi vị hấp dẫn, nhưng lại không tốt cho việc giảm cân.

Gạo trắng (cơm)

Ăn cơm là thói quen hàng ngày của người Việt và cơm trắng là đồ ăn không thể thiếu. Xét về góc độ dinh dưỡng, gạo trắng có ích bởi chứa nhiều dinh dưỡng giá trị, cụ thể là tinh bột. Tuy nhiên, chính tinh bột cũng là chất có thể làm bạn tăng cân, thậm chí thừa tinh bột còn dẫn đến tiểu đường bởi cơm cũng chứa không ít đường.

Sinh tố trái cây

Các loại trái cây xay là đồ uống được ưa chuộng vào những ngày hè. Một cốc sinh tố xoài sẽ làm thỏa cơn khát, nhưng nó cũng khiến bạn tăng cân bởi sinh tố thường được pha với khá nhiều sữa, đường…

Quả sấy khô

Các loại quả sấy khô như: nho, vải, nhãn, hồng… chứa lượng đường rất lớn. Ăn những loại quả sấy khô này thường rất ngon miệng, vậy nên hãy kiểm soát bản thân.

Kem và bánh ngọt

Các chuyên gia khuyên rằng bạn đừng động đến các loại kem có trên bánh ngọt, bánh ga-tô… vì chúng chứa rất nhiều hàm lượng gây béo phì. Lớp kem nhiều màu sắc trên bánh ngọt nhìn rất hấp dẫn nhưng chúng thật sự không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các loại thức ăn dễ ngấy như pizza, bim bim, trà sữa… cũng làm bạn tích mỡ vùng bụng.

Các sản phẩm khoai tây

Một cuộc khảo sát quy mô lớn thực hiện trên hơn 120.000 người trong 20 năm cho kết quả khá bất ngờ. Cứ 4 năm các chuyên gia lại kiểm tra kết quả một lần, những người hay ăn các loại sản phẩm liên quan đến khoai tây có xu hướng tăng tới 1,5kg và tăng khoảng 7,5kg trong toàn thời gian khảo sát.

Đây chỉ là những gợi ý mang tính chất nghiên cứu của các chuyên gia, nó không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người. Nếu kiêng khem quá lố hoặc ăn uống quá miệng… thì cũng đều gây hại cho bạn. Quan trọng nhất là ăn uống vừa đủ theo ý mình và đặc biệt phải tập luyện đều đặn thì mới có cơ thể khỏe đẹp.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm cần hạn chế nếu bạn muốn sở hữu cơ bụng đẹp