Nếu bạn muốn đầy đủ sức khỏe, tỉnh táo và minh mẫn làm việc vào buổi chiều, bạn cần tránh xa những thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa này.

Thực phẩm cần tránh khi ăn bữa trưa

17/06/2019, 15:23

Nếu bạn muốn đầy đủ sức khỏe, tỉnh táo và minh mẫn làm việc vào buổi chiều, bạn cần tránh xa những thực phẩm không nên ăn vào buổi trưa này.

Những chiếc bánh ngọt tuy hấp dẫn nhưng không phải là lựa chọn cho bữa trưa của bạn - Ảnh: Internet

Đồ ăn nhanh

Thật dễ dàng để có một bữa trưa với đồ ăn nhanh bao gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên. Tuy nhiên, bữa ăn này sẽ có đầy đủ chất phụ gia, chất béo, đường và muối. Chúng là những gia vị không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, các chất béo bão hòa không lành mạnh trong đồ ăn nhanh có thể gây tắc động mạch, dẫn đến các vấn đề về tim mạch nếu ăn thường xuyên.

Bánh mì trắng

Với rất ít chất xơ và chỉ số đường huyết cao, bánh mì trắng có khả năng làm tăng lượng đường trong máu. Điều đó gây ra sự sụt giảm năng lượng mạnh và cảm giác thèm ăn vào buổi chiều. Tốt nhất là bạn nên ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường chất dinh dưỡng và chất xơ.

Các loại đồ uống có đường

Như nước ngọt, nước tăng lực chứa nhiều lượng đường bổ sung, dẫn đến tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chúng cũng làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng suy giảm năng lượng sau đó. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), các đồ uống có vị ngọt liên quan đến tăng cân và béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh thận và sâu răng.

Bánh ngọt

Bạn cũng không nên ăn các loại bánh ngọt vào bữa trưa vì chúng chứa rất nhiều đường. Nguyên nhân là đường có thể kích hoạt insulin, kích thích não sản xuất ra nhiều axit amino tryptophan. Điều này khiến bạn buồn ngủ nhanh chóng sau khi ăn.

Sữa chua có vị

Sữa chua được phân vào loại các thực phẩm điển hình tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều loại sữa chua có vị có thể chứa nhiều đường. Thực tế, loại sữa chua hoa quả mà bạn thích thậm chí còn chứa nhiều đường hơn 1 lon soda.

Thêm vào đó, sữa chua chứa rất ít chất xơ.

Lưu ý không ăn trưa một cách vội vàng

- Dù thời gian nghỉ trưa không được nhiều nhưng bạn cũng tuyệt đối không nên ăn quá nhanh hoặc không nhai kỹ khi ăn.

- Nếu ăn quá nhanh thức ăn sẽ ở không được nghiền nhỏ, trở thành những điều ảnh hưởng đến sự co bóp dạ dày dẫn đến dễ dàng đau dạ dày cũng như khó chịu cho cơ thể.

- Việc nhai kỹ còn giúp cho việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng được dễ dàng hơn.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm cần tránh khi ăn bữa trưa