Dự án phòng khám đa khoa tư nhân với diện tích 21.000 m2 được cấp có thẩm quyền ở Cà Mau phê duyệt năm 2017 ở vị trí “đắc địa”. Tuy nhiên, công trình đã ngừng thi công từ 2 năm qua khiến cỏ dại mọc đầy, nhiều hạng mục xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị.

Thuê đất trung tâm để xây phòng khám nhưng 5 năm vẫn chưa xong

Trần Khải | 13/10/2022, 13:30

Dự án phòng khám đa khoa tư nhân với diện tích 21.000 m2 được cấp có thẩm quyền ở Cà Mau phê duyệt năm 2017 ở vị trí “đắc địa”. Tuy nhiên, công trình đã ngừng thi công từ 2 năm qua khiến cỏ dại mọc đầy, nhiều hạng mục xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, dự án Phòng khám đa khoa tư nhân TP.Cà Mau được UBND tỉnh phê duyệt năm 2017 với diện tích hơn 21.000 m2 tại trung tâm thành phố. Dự án này có 9 hạng mục, được 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Trung tâm Khám chữa bệnh đa khoa Y dược TP.HCM và Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Sao Việt làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 12.2017 đến tháng 3.2019.

3.jpg
Dự án bị bỏ hoang từ 2 năm qua

Tuy nhiên, đến nay đã gần 5 năm trôi qua nhưng công trình vẫn còn dang dở, hạng mục đầu tiên chỉ ước đạt khoảng 40% khối lượng. Công trình đã ngừng thi công từ 2 năm qua khiến cỏ dại mọc đầy, nhiều hạng mục xuống cấp gây mất mỹ quan đô thị. Điều đáng nói là khu đất của dự án nằm ở vị trí “đắc địa” tại trung tâm TP.Cà Mau.

1(2).jpg
Biển báo tại công trình cũng đã phai màu

Một cán bộ đã nghỉ hưu ở TP.Cà Mau cho rằng nhà đầu tư dự án cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình để sớm đưa phòng khám vào hoạt động. Không để nơi đây trở thành tụ điểm của các tệ nạn xã hội như trộm cắp, hút chích.

“Tỉnh nên có biện pháp cứng rắn với nhà đầu tư. Nếu họ vẫn chây ì thì nên thu hồi đất để thực hiện dự án khác vì đây là đất vàng”, vị này đề nghị.

2(1).jpg
Dự án được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt với diện tích 21.000 m2

Ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, cho biết: “Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, bà con cũng có ý kiến nhiều về dự án này và UBND TP.Cà Mau cũng đã kiến nghị lên tỉnh. Còn thẩm quyền cho thuê đất, chủ trương đầu tư thì thuộc cấp tỉnh”.

5.jpg
Nằm ở khu vực "đắc địa" của TP.Cà Mau nhưng dự án bị bỏ hoang nhiều năm khiến người dân bức xúc

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Thánh, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau thông tin: “Nơi đó hồi trước có quyết định đầu tư của tỉnh nhưng nhà đầu tư đã làm chậm tiến độ. Hiện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đang rà soát lại tiến độ thực hiện, sau đó làm việc với chủ đầu tư nhằm tìm hướng xử lý phù hợp. Về nguyên nhân vì sao xây dựng dang dở thì tôi không nắm được, đó là vấn đề nội bộ của nhà đầu tư”.

6.jpg
Dự án bỏ hoang có thể trở thành tụ điểm của các tệ nạn xã hội như trộm cắp, hút chích.

Theo ông Thánh, nếu quá 12 tháng kể từ khi có quyết định đầu tư của cấp có thẩm quyền phê duyệt mà chủ đầu tư không thực hiện, không có lý do rõ ràng, chính đáng thì chính quyền địa phương sẽ tổ chức thanh tra việc sử dụng đất.

“Pháp luật có quy định, nếu rơi vào trường hợp thu hồi thì bắt buộc phải thu hồi. Hiện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đang phối hợp rà soát để làm đúng theo trình tự, thủ tục quy định”, ông Thánh nói.

7.jpg
Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chuyên môn của tỉnh đang rà soát lại tiến độ thực hiện, sau đó làm việc với chủ đầu tư nhằm tìm hướng xử lý phù hợp

Hiện nay, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực tạo môi trường thông thoáng để thu hút, mời gọi các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, cũng cần kiên quyết xử lý nghiêm đối với các dự án chậm tiến độ, kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và sự phát triển chung của tỉnh.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê đất trung tâm để xây phòng khám nhưng 5 năm vẫn chưa xong