Loại thuốc thử nghiệm IC7Fc do các nhà khoa học Úc phát triển có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường thể 2 và góp phần giảm cân. Các thử nghiệm với những con chuột béo phì đã chứng minh hiệu quả của thuốc.

Thuốc trị tiểu đường IC7Fc còn có tác dụng giảm béo phì

Vũ Trung Hương | 29/09/2019, 06:14

Loại thuốc thử nghiệm IC7Fc do các nhà khoa học Úc phát triển có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường thể 2 và góp phần giảm cân. Các thử nghiệm với những con chuột béo phì đã chứng minh hiệu quả của thuốc.

Theo The Daily Mail, một loại thuốc thử nghiệm để điều trị bệnh tiểu đường thể 2 (type 2) có thể làm giảm nồng độ đường trong máu một cách hiệu quả và góp phần giảm cân. Các thử nghiệm với những con chuột béo phì đã chứng minh hiệu quả của thuốc. Được biết, trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học ở Đại học Monash (Úc)đã tiêm thuốc IC7Fc đều đặn hằng ngày trong vòng một tuần cho chuột thí nghiệm.

Thuốc IC7Fc tác động lên thụ thể gp13, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Đến cuối tuần, những con chuột giảm cân mà không giảm khối lượng cơ bắp, ăn ít hơn và giảm được lượng đường trong máu. Ngoài ra, ở những con chuột được tiêm loại thuốc mới này đều có ít chất béo tích tụ trong gan. Các nhà phát triển thuốc rất phấn khởi trước các kết quả và sẵn sàng tiến hành các thử nghiệm lâm sàng ở người.

Thuốc IC7Fc được các nhà khoa học phát triển bằng cách kết hợp 2 protein tín hiệu (signalling proteins) được tìm thấy ở người. Theo các nhà nghiên cứu, đặc biệtnhững người cao tuổi béo phì có khối lượng cơ giảm theo tuổi tác sẽ được hưởng tất cả các lợi thế của thuốc. Các nhà khoa học đã thử nghiệm sự an toàn của thuốc trên nhữngmẻ nuôi cấy tế bào người và trên khỉ. Thuốc không gây viêm hoặc phản ứng miễn dịch. Thành phần của thuốc đòi hỏi phải tiêm, tuy nhiên, chỉ cần tiêm một lần một tuần.

Theo thống kể của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, hơn 100 triệu người trưởng thành ở Mỹ sống chung với bệnh tiểu đường hoặc sắp bịtiểu đường.

Nguy cơ bị tiểu đường được chẩn đoán khi lượng đường trong máu của một người cao hơn bình thường nhưng không đủ cao để được coi là bệnh tiểu đường. Còn tại Anh, 3,8 triệu người đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Ở cả Úc và Anh, hơn 90% bệnh nhân tiểu đường thể 2 đều liên quan đến việc thừa cân hoặc béo phì.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuốc trị tiểu đường IC7Fc còn có tác dụng giảm béo phì