Patricio Manuel không chỉ là VĐV quyền anh chuyển giới đầu tiên tham gia thi đấu chuyên nghiệp mà anh còn liên tục phá vỡ nhiều giới hạn.

VĐV quyền anh chuyển giới đầu tiên được chọn đại diện cho nhãn hàng lớn

Chí Thiện | 28/09/2019, 07:16

Patricio Manuel không chỉ là VĐV quyền anh chuyển giới đầu tiên tham gia thi đấu chuyên nghiệp mà anh còn liên tục phá vỡ nhiều giới hạn.

Ở tuổi 34, Patricio Manuel từng 2 lần làm nên lịch sử.

Ngày 12.12.2018, Patricio trở thành VĐV quyền anh chuyển giới đầu tiên tham gia một trận đấu chuyên nghiệp và chiến thắng ngay trong lần ra mắt. Mới đây, ngày 26.9, anh đã được Everlast chọn làm người đại diện. Vị trí này từng thuộc về những huyền thoại như Jack Dempsey, Sugar Ray Robinson và Canelo Alvarez.

Thành lập vào năm 1910, Everlast là nhà sản xuất hàng đầu thế giới chuyên cung ứng trang thiết bị cho bộ môn quyền anh và võ hỗn hợp. Đại diện của Everlast cho biết Patricio là một trong những gương mặt đại diện mới của công ty,gồm cả một vận động viên khuyết tật và một gia đình nhập cư từ Mexico.

Patricio bắt đầu thi đấu quyền anh từ những năm đầu thập niên 2000 với tư cách phụ nữ. Anh từng 5 lần đoạt danh hiệu vô địch giải nghiệp dư và thậm chí còn dự tuyển vòng loại Olympic 2012 nhưng bị loại do chấn thương ở vai. Trong giai đoạn chờ bình phục, Patricio đã ngẫm rất nhiều về cuộc đời của mình và nhận ra anh đã tự lừa dối bản thân trong nhiều năm qua.

“Ngay khi nhận ra mình là người chuyển giới, tôi biết rằng phải sống tiếp và được nhìn nhận như một người đàn ông”, Patricio nói với kênh CNBC.

Mặc dù vậy, Patricio cũng đã đắn đo trong gần một năm mới quyết định thực hiện giải phẫu chuyển đổi giới tính vào năm 2013. “Đúng là tôi đã phân vân rất lâu. Việc thi đấu với tư cách phụ nữ không phải là cách tôi nhìn nhận bản thân. Chính vì thế, trì hoãn giải phẫu chỉ càng khiến tôi bị tổn thương nhiều hơn mà thôi”, anh nói. “Tôi nhận ra đã đến lúc phải đánh đổi hết mọi thứ để được là chính mình”.

Trong quá trình chuyển đổi, Patricio đã chấp nhậnmất huấn luyện viên, phòng tập, hai công việc, một số bạn bè và người thân nhưng “tất cả điều đó chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn thôi”. “Bất kể mục đích của bạn là gì,bất kể bạn có phải là người chuyển giới hay không thì mọi ước mơ đều đi kèm với một cái giá đắt đỏ và nó đòi hỏi chúng ta mạo hiểm để đạt được”, anh nói.

Patricio hiện sống cùng bạn gái Amita Swadhin và chú chó nhỏ Ginkgo.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV quyền anh chuyển giới đầu tiên được chọn đại diện cho nhãn hàng lớn