Mới đây, tại không gian nhà hàng Món Ngon Việt Nam, thực khách có dịp thưởng thức những món ăn ngon ướp gia vị mắm Ông Kỳ do chính chuyên gia ẩm thực Võ Quốc đảm nhiệm.

Thưởng lãm nước mắm bằng nhiều giác quan

16/01/2016, 07:00

Mới đây, tại không gian nhà hàng Món Ngon Việt Nam, thực khách có dịp thưởng thức những món ăn ngon ướp gia vị mắm Ông Kỳ do chính chuyên gia ẩm thực Võ Quốc đảm nhiệm.

Đây cũng là buổi ra mắt chính thức sản phẩm nước mắm của Phú Quốc mang tên Ông Kỳ. Đây là dòng nước mắm cốt sạch, ngon, bổ dưỡng được sản xuất theo công nghệ truyền thống Phú Quốc, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bộ “Chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc*” và được cấp quyền được sử dụng bảo hộ của 28 nước Liên minh Châu Âu.

Đại sứ Ẩm thực Việt Nam, Chuyên gia Ẩm thực Võ Quốc, cho biết: “Đối với tôi, món ăn Việt Nam không thể thiếu hương vị nước mắm. Và khi chọn loại gia vị này cho các món ăn của mình, tôi luôn xem xét các tiêu chuẩn về độ sạch, hương vị thơm ngon và độ đạm tự nhiên. Nước mắm ngon chỉ có thể là nước mắm được làm bằng phương pháp truyền thống, thủ công, cho ra mùi thơm ngon, dậy vị, đưa hương, sạch, ngon, bổ dưỡng”.

Nước mắm ông Kỳ được làm từ cá cơm tươi, các loại cá ngon nhất, hảo hạng nhất để làm nước mắm như Sọc tiêu, Than đen, Than đỏ….Và cá cơm được đánh bắt đúng mùa, chủ yếu là từ tháng 8 đến tháng 11, khi cá ở độ trưởng thành, thịt thơm, béo ngậy, không lẫn cá tạp. Cá được súc rửa và ướp muối ngay ngoài khơi, sau khi đánh bắt để đảm bảo độ tươi. Sau đó, cá được ủ chượp trong các thùng gỗ chuyên dụng, để lên men tự nhiên. Sau 12-14 tháng, dòng nước mắm cốt đầu tiên mới được “nhỉ” ra, mang theo vị ngọt mặn đậm vị và thơm hương dịu nhẹ.
nuoc mam Ong Ky
Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc chia sẻ về cách ướp gia vị cho món ngon.

Chia sẻ tại buổi họp báo, Bà Bùi Thanh Huyền, Giám đốc Marketing Công ty Thành Thiên Lộc, đơn vị đầu tư sản xuất Nước Mắm Ông Kỳ cho biết: “Nước Mắm Ông Kỳ đặc biệt ở chỗ toàn bộ quá trình sản xuất đều được thực hiện thủ công. Chúng tôi chỉ chọn lọc những nguyên liệu cá cơm tươi ngon nhất để sản xuất ra loại nước mắm cốt tinh chất, hương vị thơm ngon thuần khiết. Nước Mắm Ông Kỳ không nặng mùi như nhiều loại nước mắm khác, nhưng có một điều người sành ăn nước mắm sẽ nhận ra là hương vị nước mắm cốt làm theo phương pháp thủ công thường không đều nhau. Có mẻ cá cơm cho ra dòng nước mắm có độ đạm tự nhiên đạt 30 độ, có mẻ cá lại cho ra đến 40-43 độ. Phải nói rằng rất hiếm thùng chượp đạt được 43 độ. Tuy nhiên, dù ở độ đạm nào thì chúng tôi cũng chỉ lấy nước cốt, cốt nhất. Vì thế dù là hương vị nào thì cũng tinh khiết, đậm ngọt và thơm dịu nhẹ”.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng lãm nước mắm bằng nhiều giác quan