Khán phòng Xintiandi (Thượng Hải) ngập tràn tiếng vỗ tay và những lời tán thưởng trước phần trình diễn những thiết kế lấy cảm hứng từ thám tử lừng danh Sherlock Holmes, của nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Việt Nam.

Thùy Trang cùng Kelly Bùi tỏa sáng ở Tuần lễ thời trang Thượng Hải

Một Thế Giới | 10/04/2015, 17:22

Khán phòng Xintiandi (Thượng Hải) ngập tràn tiếng vỗ tay và những lời tán thưởng trước phần trình diễn những thiết kế lấy cảm hứng từ thám tử lừng danh Sherlock Holmes, của nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Việt Nam.

Chiều 9.4, NTK Kelly Bùi đã ra mắt bộ sưu tập của mình mang tên Sherlock Holmes tại Tuần lễ thời trang Thượng Hải thu đông 2015. Đây là lần thứ hai nhà thiết kế nữ đình đám đến từ Việt Nam trình làng bộ sưu tập mới của mình tại Shanghai Fashion Week – một trong những tuần lễ thời trang lớn nhất châu Á.

Kelly Bui
 Thùy Trang Next Top là "chân dài" Việt Nam và cũng là "chân dài" châu Á duy nhất có mặt trong show trình diễn BST "Sherlock Holmes" của NTK Kelly Bùi
Kelly Bui
 
Kelly Bui
 Nữ người mẫu tự tin sải bước cùng với những người mẫu quốc tế khác trong những thiết kế ấn tượng mang phong cách trinh thám của NKT nữ Kelly Bùi

Từng gây được sự chú ý mạnh mẽ với giới mộ điệu Thượng Hải trong lần đầu ra mắt vào tuần lễ thời trang thu đông 2014 cùng bộ sưu tập Dế mèn phiêu lưu ký, nên sự trở lại của nhà thiết kế Việt lần này càng được chờ đón nhiều hơn. Không chỉ có sự góp mặt của nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc - Ngô Hiểu Mẫn, buổi trình diễn còn có sự tham gia của rất đông giới truyền thông đến từ các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, Bazaar, Elle, CQ... và hàng loạt fashionista, bloger thời trang.

Kelly Bui
 
Kelly Bui
 Các mẫu trang phục sử dụng đạo cụ gây thám tử quen thuộc và phong cách thời trang của các công nương quý tộc Anh ngày xưa

Đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu, Kelly Bùi đã làm dậy sóng sàn catwalk với 30 thiết kế trong bộ sưu tập mang tên gọi Sherlock Holmes. Khác với Dế mèn phiêu lưu ký với điểm nhấn là những hình vẽ khung xương sau thân áo, tôn vinh nét mạnh mẽ của người phụ nữ, bộ sưu tập thu đông 2015 mang đến sự bùng nổ và phóng khoáng dựa trên hình ảnh đầy quyền lực của nhà thám tử tài ba Sherlock Holmes. 

"Bộ sưu tập lần này lấy ý tưởng từ Sherlock Holmes, nhưng không tập trung vào những gì quá trịnh trọng, mà đặc biệt khai thác hình ảnh đời thường của nhà thám tử kết hợp với xu hướng hiện đại, phóng khoáng. Tôi hi vọng người xem sẽ nhìn thấy một Sherlock Holmes mới mẻ hơn qua những thiết kế lần này", Kelly Bùi chia sẻ.

Kelly Bui
 
Kelly Bui
 
Kelly Bui
 

Cũng theo nhà thiết kế nổi tiếng Hà thành, bộ sưu tập mới vẫn duy trì phong cách cắt cúp kiểu Anh, cũng là chất riêng mà cô khẳng định được từ khi theo đuổi nghề tạo mẫu. Ngoài ra, nét độc đáo là những chiếc áo corset vốn để mặc bên trong cũng được đẩy ra bên ngoài. "Đó như một cách thể hiện thú vị, bởi nó như phần cốt lõi của mỗi người. Ai cũng có những tính cách riêng và họ cần làm nổi bật, thể hiện nó với mọi người", Kelly Bùi nói.

Kelly Bui
 

Bộ sưu tập lần này còn có sự xuất hiện của các người mẫu nam. Những bộ vest lịch lãm được Kelly Bùi phá cách và nhấn nhá thêm ở phần trang phục, phụ kiện mang đến hình ảnh những chàng trai cực chất, phóng khoáng và vẫn mang đậm hình ảnh quý ông kiểu Anh.

Kelly Bui
 
Kelly Bui
 Các quý ông khoác lên mình những bộ trang phục đậm màu sắc trinh thám với nón phớt fedora và áo choàng rộng. Trang phục lấy tông màu chủ đạo là đen tăng thêm phần bí ẩn và lôi cuốn.
Kelly Bui
 
Kelly Bui
 

Show diễn chỉ kéo dài hơn 10 phút khiến người xem không khỏi tiếc. NTK Kelly Bùi cho biết, cô và ê-kíp mất gần 2 tháng lên ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập. Mất thời gian, nhiều công sức và chi phí cho Sherlock Holmes, nhưng thành quả nhận được ngay tại Thượng Hải khiến cô vô cùng hạnh phúc.

"Tôi cảm thấy cực kỳ phấn khích khi show diễn của mình nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của người xem, đặc biệt là có rất nhiều cơ hội, nhiều lời mời, đặt hàng mở ra ngay sau khi show diễn kết thúc. Nhưng điều quan trọng hơn cả là khán giả xem show đã cảm nhận được ý tưởng từ nhà thiết kế và chính điều này càng giúp tôi có thêm động lực để sáng tạo trong thời trang", nữ thiết kế chia sẻ.

Kelly Bui
 
Kelly Bui
 Nhà thiết kế Kelly Bùi chào khán giả khép lại show diễn

Thành công ở Thượng Hải chỉ sau hai lần xuất hiện giúp Kelly Bùi có thêm nhiều động lực để phát triển sự nghiệp và thương hiệu của mình tại thị trường này và các thị trường khác trên thế giới. Cô đang lên kế hoạch "tấn công" London Fashion Week và nhiều kế hoạch phát triển ở Việt Nam.

Mạch Đinh: Ảnh: BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thùy Trang cùng Kelly Bùi tỏa sáng ở Tuần lễ thời trang Thượng Hải