Công ty cổ phần Siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) trong Công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam (Vinatexmart).

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng mua lại toàn bộ hệ thống Vinatexmart

Một Thế Giới | 10/04/2015, 10:32

Công ty cổ phần Siêu thị VinMart thuộc Tập đoàn Vingroup vừa chính thức ký kết hợp đồng mua lại 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) trong Công ty TNHH MTV Thương mại và Thời trang Việt Nam (Vinatexmart).

Như vậy, Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã chính thức thâu tóm Vinatex và đã trở thành chủ sở hữu mới của toàn bộ hệ thống chuỗi siêu thị Vinatexmart với 39 cửa hàng đang hoạt động trên 19 tỉnh thành trong cả nước.
Đại diện Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) cũng đã xác nhận thông tin này với báo Tuổi trẻ ngày 10.4.
Theo Vingroup, thương vụ hợp nhất này là sự kết hợp lợi thế sẵn có về hệ thống phân phối, nguồn hàng của Vinatexmart với nguồn lực tài chính lớn và năng lực quản lý dày dạn kinh nghiệm của Vingroup, nhằm triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ của tập đoàn.
Được biết, sau khi hoàn tất thủ tục, chuỗi siêu thị Vinatexmart sẽ được quản lý trực tiếp bởi VinMart với việc đẩy mạnh đầu tư mọi mặt về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh. 
Đồng thời, Vingroup cũng cam kết toàn bộ nhân viên của Vinatexmart sẽ được đảm bảo công việc phù hợp với năng lực, chế độ lương thưởng và đãi ngộ xứng đáng, cũng như có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cùng tập đoàn Vingroup.
Theo lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup, mục tiêu của Tập đoàn này là trở thành doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với việc sáp nhập với Vinatexmart, Vingroup tin đây sẽ là bước phát triển mới của hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ trong lộ trình phát triển 100 siêu thị và 1,000 cửa hàng tiện ích trong vòng 3 năm.”
Hiện tại, hệ thống cửa hàng của Vinatexmart có nhiều lợi thế ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ. Việc hợp nhất này sẽ góp phần nhanh chóng gia tăng độ phủ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước của hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart+. 
Trước đó, vào giữa tháng 9.2014, Tập đoàn Vingroup đã trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinatex khi đăng ký mua 50 triệu cổ phần của công ty này.
Đến cuối tháng 1.2015, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý chủ trương bán Công ty TNHH một thành viên Thương mại Thời trang Dệt May Việt Nam (Vinatexmart) thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) theo Đề án tái cơ cấu tập đoàn Dệt may Việt Nam giai đoạn 2013-2015
Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước tại Tập đoàn Dệt May Việt Nam thực hiện theo thẩm quyền, quy định của Điều lệ công ty cổ phần và Luật Doanh nghiệp.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) là tổ hợp các công ty đa sở hữu gồm có công ty mẹ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, các đơn vị nghiên cứu đào tạo, gần 100 công ty con, công ty liên kết là các công ty cổ phần, kinh doanh đa lĩnh vực từ sản xuất - kinh doanh hàng dệt may đến hoạt động thương mại dịch vụ, có hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư vào lĩnh vực hỗ trợ ngành sản xuất chính dệt may...
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng mua lại toàn bộ hệ thống Vinatexmart