Đậu dưới lòng đường, ngay những khúc cua, đường nhỏ... mà không có cảnh báo nào đáng kể để người lưu thông có thể sớm nhận ra, đó quả là một nguy cơ tiềm tàng dẫn đến tai nạn từ xe chở rác.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ xe chở rác

Hồ Phước Đông | 31/10/2016, 05:50

Đậu dưới lòng đường, ngay những khúc cua, đường nhỏ... mà không có cảnh báo nào đáng kể để người lưu thông có thể sớm nhận ra, đó quả là một nguy cơ tiềm tàng dẫn đến tai nạn từ xe chở rác.

Ngày 30.10, theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại một số tuyến đường ở quận 1, TP.HCM như Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Trãi, Trương Định, Lương Hữu Khánh… có thể thấy rất nhiềuxe chở rác, lấy ráchoạt động khá lộn xộn, mất trật tự.

Ngoài việc các xe chở ráccản trở giao thông, điểm tập kết và thu gom rác còn gây ô nhiễm, mất vệ sinh khixung quanh có rất nhiều hàng quán ăn uống, người dân thắc mắctại sao không đi gom rác vào những giờ ít xe, ít người đi lại mà luôn vào giờ cao điểm. Việc thu gom rác gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình tranggiao thông tại những con đường kể trên. Khi trời nhá nhem, phố chưa lên đèn, việc những xe rác lớn nằm trên những cung đường hẹp, đông xe qua lại thường gây mấtan toàn chongười đi đường.

Bà Bảy Kho, một người bán hàng nước gần điểm tập kết rác trênđường Nguyễn Trãi khá bức xúc: “Tôi không hiểu, tại sao lúc 9 - 10 giờ sáng hay 2 - 3 giờ chiều đường thoáng, ít người thì không đi gom mà cứ giờ cao điểm, thậm chí là lúc 5 giờ chiều thì đi gom. Mùi rác khiến cả con đường hôi thối, xe cộ qua lại ai cũng cảm thấy khó chịu. Đường nhỏ, người đông mà xe rác còn choán chỗ, theo cá nhân tôi, đi lại khu vực này khá nguy hiểm. Nếu mất tập trung thì việc tông vào các xe rác hoàn toàn có thể xảy ra”.

Trước đó, ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn (Sở TN-MT TP.HCM) trảlời với báo chí: “Hiện thành phố có hơn 200 xe tải nhỏ, gần 1.000 xe 3 - 4bánh tự chế và hơn 2.500 thùng gom rác loại 660 lít. Đa số các phương tiện đã cũ, khoảng 45% không có hệ thống thu gom nước rỉ rác, xe cơi nới làm rơi vãi rác, gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng các xe chở rác tỏamùi hôi và nguy cơ mấtan toàn giao thông là có thực; các đội thu gom rác dịch vụ của tư nhân trang thiết bị rấtthô sơ, lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém”.

Vẫn biết những người lao công này đang làm một công việc khá độc hại, vất vả để giữ gìn vệ sinh cho thành phố, nhưng dư luận cho rằngcần có cách làm khoa học hơn để không gây tác hại cho cộng đồng.

Xe rác đậu choán đường, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người lưu thông
Bài, ảnh: Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông từ xe chở rác