Người thật sự có tên trong chứng minh nhân dân (CMND) mà cô dâu Việt lạc đường ở Trung Quốc sử dụng đã lên tiếng từ Đài Loan. Cô cho biết mình đang sống hạnh phúc, còn người đang dùng giấy CMND của cô là giả mạo cô.

Cô gái lạc đường ở Trung Quốc sử dụng giấy tờ giả mang tên người khác

Duy Khang | 30/10/2016, 16:43

Người thật sự có tên trong chứng minh nhân dân (CMND) mà cô dâu Việt lạc đường ở Trung Quốc sử dụng đã lên tiếng từ Đài Loan. Cô cho biết mình đang sống hạnh phúc, còn người đang dùng giấy CMND của cô là giả mạo cô.

Chiều 30.10, cơ quan chức năng của H.Cù Lao Dung (Sóc Trăng) xác nhậnCông an xã An Thạnh 1 đã tìm được gia đình cô dâu Việt có tên trùng với CMND mà cô gái quê miền Tây đi lạc đường ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) sử dụng. Kết quả cho thấy cô Trà Thị Kim L. thật sự có quê ấp An Thường, xã An Thạnh 1, đã lấy chồng Đài Loan khoảng 1 năm nay.

"Cô L. đang sống hạnh phúc với chồng ở Đài Loan. Cô dâu lạc đường ở Trung Quốc mà cộng đồng mạng đang giúp đỡ đã dùng CMND và giấy thông hành mang tên giả", lãnh đạo công an xã An Thạnh 1 khẳng định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước khi đi Đài Loan, Trà Thị Kim L. làm mất CMND số 366060... Giấy tờ tùy thân này có thể được những người chuyên làm giả CMND nhặt được nên họ dùng nó để làm CMND giả cho thiếu nữ 17 tuổi ở An Giang cách nay 2 năm.

Ảnh côgái không đúng với tên trong giấy

Người được làm giả CMND là Trương Thị Y.N., sinh năm 1997, ngụ Châu Đốc (tỉnh An Giang). Gia đình nghèo nên hai năm trước, Y.Nphụ bán cà phê rồi theo bạn lên TP.HCM làm giấy tờ giả mang tên Trà Thị Kim L., sinh năm 1993 cho đủ tuổi để lấy chồng Trung Quốc.

Trà Thị Kim L. thật lấy chồng nước ngoài nhưng chị đãsang Đài Loan, còn "Kim L. giả" sau khi theo chồng đi Trung Quốc, thì vừa rồicô dâu Việt này tự tìm đường về Việt Nam và đi lạc đường.

Người đứng tên CMMD thực, đang sốnghạnh phúc

Được một phụ nữ tên Nga ở Quảng Ninh giúp đỡ, Y.Nđược về Việt Nam và chị Nga đã liên hệ với người thân của cô dâu Việt này. Ngày 30.10, Y.Nđã mua được vé tàu hỏa và cô đang trên đường về An Giang.

Trước đó, trên mạng Facebook đưathông tin một cô dâu Việt đi lạc đường tại Trung Quốc. Giấy tờ tùy thân của cô gái ghi tên Trà Thị Kim L., sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú trước khi lấy chồng nước ngoài là ấp An Thạnh, xã An Thạnh 1.

Hai ngày trước, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cô gái tên L. bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ. Cô dâu Việt sau đó đi lạc đường, tinh thần không ổn định, chỉ biết quê ở Việt Nam nhưng không nhớ rõ tỉnh nào.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái lạc đường ở Trung Quốc sử dụng giấy tờ giả mang tên người khác