Tình trạng nắp cống, lưới chắn rác trên các tuyến đường vào trung tâm TP.Cà Mau hiện nay bị hư hỏng hoặc mất cắp để lộ ra nhiều cạm bẫy trên đường, tiềm ẩn tai nạn nguy hiểm cho người qua lại.

Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ nắp cống, lưới chắn rác bị mất cắp

Trần Khải | 23/02/2022, 15:45

Tình trạng nắp cống, lưới chắn rác trên các tuyến đường vào trung tâm TP.Cà Mau hiện nay bị hư hỏng hoặc mất cắp để lộ ra nhiều cạm bẫy trên đường, tiềm ẩn tai nạn nguy hiểm cho người qua lại.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới tại các tuyến đường trung tâm TP.Cà Mau như Phan Ngọc Hiển, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… hiện có nhiều nắp cống, lưới chắn rác bị mất nắp lộ ra khoảng trống rộng đe dọa sự an toàn của người đi đường.

Trước cổng ra vào Bến xe khách Cà Mau - Kiên Giang (đường Nguyễn Trãi, phường 9) có một đoạn cống dài khoảng 5 mét với rãnh nước sâu nhưng chưa được hoàn thiện, chưa có nắp đậy nắp che chắn để đảm bảo an toàn theo quy định.

6.jpg
Trước Bến xe khách Cà Mau - Kiên Giang vẫn còn đoạn cống khoảng 5 mét chưa hoàn thiện

Xung quanh cống chỉ được che chắn sơ sài, trông rất tạm bợ. Đây là khu vực bến xe, nên lượng xe cộ, người ra vào, qua lại đông đúc, nếu chẳng may ai sơ ý, bất cẩn thiếu quan sát, hậu quả khó lường.

4.jpg
Một đoạn rãnh thoát nước bị mất nắp đậy, rất nguy hiểm cho người qua lại

5.jpg
Một nắp cống bị mất lộ ra khoảng trống rộng và sâu

1.jpg
Trước cổng Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau (đường Lý Thường Kiệt) cũng có những nắp cống bị mất hoặc hỏng, chỉ được che đậy sơ sài

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Đô thị TP.Cà Mau thông tin, có thực trạng nắp, lưới chắn rác ở khu vực cống thoát nước bị mất cắp hàng loạt. Cũng có những nắp cống bị bể là do xe tải trọng lớn leo lên. Tình trạng này gây nguy hiểm cho an toàn giao thông tại địa phương.

3.jpg
Ngay trước Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau cũng có những hố sâu ven đường 

“Hiện tôi đã cho anh em thống kê, rà soát lại và sẽ triển khai lắp đặt sớm để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. Hằng tháng, hằng quý, UBND TP đều có chỉ đạo các xã phường kiểm tra, báo cáo về Phòng Đô thị để có hướng khắc phục, tạo vẻ mỹ quan thành phố", ông Giang nói.

2.jpg
Một hố được che đậy, cảnh báo trông rất mất mỹ quan

Riêng phần cống chưa hoàn thiện trước cổng Bến xe khách Cà Mau - Kiên Giang, ông Giang cho hay khu vực này là tuyến quốc lộ 63 thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng cục Đường bộ nên sẽ có ý kiến đề xuất UBND TP kiến nghị theo thẩm quyền.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ nắp cống, lưới chắn rác bị mất cắp