Sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi từ một người tiêm dạo, cô gái trẻ 21 tuổi bất ngờ bị biến chứng hoại tử mũi, rồi đau đầu, mắt trái mờ dần. Cô gái trẻ này được bác sĩ xác định, mắt trái bị mù vĩnh viễn, không có khả năng phục hồi được.

Tiêm chất làm đầy từ người tiêm dạo, cô gái trẻ bị mù mắt vĩnh viễn

05/11/2019, 20:22

Sau khi tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi từ một người tiêm dạo, cô gái trẻ 21 tuổi bất ngờ bị biến chứng hoại tử mũi, rồi đau đầu, mắt trái mờ dần. Cô gái trẻ này được bác sĩ xác định, mắt trái bị mù vĩnh viễn, không có khả năng phục hồi được.

Tiêm filler (chất làm đầy) từ những cơ sở thẩm mỹ không chính thống đang tìm ẩn nhiều nguy cơ - Ảnh: minh họa

Chiều 5.11, PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, ông đang tiếp nhận và điều trị cho một cô gái trẻ bị hoại tử mũi và mù mắt trái do tiêm filler (chất làm đầy) từ người tiêm dạo.

Cô gái trẻ rơi vào hoàn cảnh bi kịch trên là chị P.V.T.T. (21 tuổi, ngụ ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Trước khi nhập viện khoảng 1 ngày, T. đã tiêm filler để nâng mũi từ một người đi tiêm dạo ở địa phương với giá 2 triệu đồng.

Sau khi tiêm cô gái trẻ này bất ngờ bị đau nửa đầu rồi lùng bùng lỗ tai, mắt trái mờ dần. Bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại một bệnh viện ở địa phương sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng cho biết, bệnh nhân T. đến bệnh viện trong tình trạng biến chứng, hoại tử vùng mặt và mũi, đặc biệt mắt trái mù hoàn toàn. Qua thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc.

“Chúng tôi đã tiến hành xử lý tình trạng hoại tử vùng mặt và mũi cho bệnh nhân. Dự kiến thời gian để xử lý tình trạng trên phải mất khoảng 10 ngày, bệnh nhân mới có thể ổn định. Tuy nhiên, mắt trái của bệnh nhân không thể nào xử lý được, phải chấp nhận mù vĩnh viễn”, bác sĩ Hùng cho biết.

Theo bác sĩ Hùng, sở dĩ hiện nay, nhiều phụ nữ vẫn thích tiêm filler từ cơ những tiệm làm tóc, thậm chí cả người tiêm dạo như cô gái này, chỉ là do ham giá rẻ. Thường những nơi này chỉ từ 3 đến 5 triệu là có thể tiêm filler để nâng mũi như ý muốn. Nếu so con số này với giá tiêm chất làm đầy ở những cơ sở thẩm mỹ chính thống, được bác sĩ có tay nghề thực hiện, chất làm đầy đạt tiêu chuẩn thì thấp hơn rất nhiều.

“Ở những cơ sở thẩm mỹ chính thống do bác sĩ có tay nghề tiêm chất làm đầy và chất lượng chất làm đầy đảm bảo thì giá cho một lần tiêm là khoảng 15 đến 20 triệu đồng”, bác sĩ Hùng nói.

Theo bác sĩ Hùng, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu. Thủ thuật này cần phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phép và đủ điều kiện xử trí cấp cứu khi sự cố xảy ra. Nhân viên không được đào tạo thì không được phép làm kỹ thuật này trên người bệnh nhân.

“Bơm filler không phải ai muốn bơm cũng có thể bơm được, nếu bơm không đúng sẽ gây tắc mạch máu vì mạch máu sau võng mạc rất nhỏ. Chính việc tắc mạch máu này sẽ dẫn đến nguy cơ mù mắt”, bác sĩ Hùng nhấn mạnh.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm chất làm đầy từ người tiêm dạo, cô gái trẻ bị mù mắt vĩnh viễn