Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đang thụ lý điều tra vụ 1 hộ dân bị đốt nhà và bỏ thuốc trừ sâu vào lu nước.

Tiền Giang: Giữa đêm nhà bị đốt, nước trong lu bị bỏ thuốc trừ sâu

24/09/2020, 06:54

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đang thụ lý điều tra vụ 1 hộ dân bị đốt nhà và bỏ thuốc trừ sâu vào lu nước.

Nhà sau của bà Thuận bị kẻ gian đốt cháy - Ảnh: Thanh Anh

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 ngày 20.9, khi gia đình bà Lê Bích Thuận (44 tuổi, ngụ ấp 4, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng người hàng xóm là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (36 tuổi) tri hô thất thanh: “Cháy nhà, cháy nhà rồi chị Thuận ơi!” và chạy sang tiếp cứu. Bà Thuận cùng người nhà thức giấc, kiểm tra và phát hiện bức vách và cánh cửa nhà sau làm bằng gỗ đang bốc cháy. Ngay lập tức, gia đình bà Thuận cùng chị Thúy mang xô, chậu múc nước trong mấy chiếc lu ngoài sân để chữa cháy.

Lúc múc nước chữa cháy, nhiều người tá hoả vì phát hiện nước trong lu có màu trắng đục và bốc mùi hôi nồng nặc của thuốc trừ sâu. Bà Thuận cùng người nhà kiểm tra 2 chiếc lu, 1 chiếc kiệu và 1 bồn nhựa chứa nước sinh hoạt của gia đình thì phát hiện tất cả nước bên trong đều có màu trắng đục và bốc mùi hôi thuốc trừ sâu. Ở phía sau nhà, gia đình bà Thuận phát hiện kể gian đã dùng lá dừa khô chất vào vách nhà làm bằng gỗ và cánh cửa gỗ rồi đốt cháy, gây hỏa hoạn.

Hai chiếc lu chứa nước sinh hoạt của bà Thuận bị bỏ thuốc trừ sâu, nước có màu trắng đục - Ảnh: Thanh Anh

Rất may là nhờ hàng xóm phát hiện vụ cháy kịp thời và gia đình bà Thuận đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, nên vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn, chỉ một phần vách nhà và cánh cửa gỗ bị cháy sém. Nghi ngờ kẻ gian cố ý đốt nhà và bỏ thuốc trừ sâu vào các vật dụng chứa nước để đầu độc cả gia đình, bà Thuận trình báo sự việc đến Công an xã Cẩm Sơn và Công an huyện Cai Lậy.

Sau khi xem xét hiện trường và điều tra bước đầu, Công an huyện Cai Lậy nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội phạm “Hủy hoại tài sản” và “Giết người”, nên đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra. Hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, truy tìm kẻ thủ ác đốt nhà và bỏ thuốc sâu vào các vật dụng chứa nước của bà Thuận.

Trong khi đó bà Thuận cho biết, trong cuộc sống gia đình bà không xảy ra hiềm khích, mâu thuẫn với ai, nên không biết lý do vì sao kẻ gian lại ra tay đốt nhà và bỏ thuốc trừ sâu vào các vật dụng chứa nước sinh hoạt hàng ngày của bà.

Thanh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Giữa đêm nhà bị đốt, nước trong lu bị bỏ thuốc trừ sâu