Dự án huyện lộ 67 (thuộc địa bàn xã Long Trung - Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) thi công đã 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành khiến người dân địa phương bức xúc.

Tiền Giang: Hai năm thi công vẫn chưa xong 4km đường huyện

Mỹ Tho | 11/06/2023, 17:00

Dự án huyện lộ 67 (thuộc địa bàn xã Long Trung - Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) thi công đã 2 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành khiến người dân địa phương bức xúc.

Thời gian qua, người dân ở 2 xã Long Trung và Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy rất bức xúc trước việc thi công huyện lộ 67 (đường liên kết 6 xã, dài hơn 4km) với tốc độ “rùa bò”, gây khói bụi, sình lầy và khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, trái cây của người dân hết sức khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Trích, xã Long Trung cho biết: “Con đường này thi công đã 2 năm nhưng nay vẫn không xong. Thi công kéo dài và ì ạch; bụi bặm, nước tràn vô nhà làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Việc đi lại rất vất vả, nhất là chuyện bùn lầy khi mưa xuống. Người dân chúng tôi đề nghị đơn vị thi công nên làm nhanh chóng để dân bớt khổ”.

67-1.jpg
Sau 2 năm khởi công dự án huyện lộ 67 vẫn chưa hoàn thành - Ảnh: Mỹ Tho

Tháng 6.2021, huyện lộ 67 được khởi công với mức kinh phí đầu tư gần 58 tỉ đồng; chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cai Lậy; còn Công ty TNHH Thăng Long (Cần Thơ) là đơn vị trúng thầu thi công. Sau lễ khởi công thì việc thi công dự án này liên tục bị gián đoạn và chậm nhất là khâu bơm cát san lấp mặt bằng. Nhà thầu gặp khó khăn về tài chính nên có thời điểm thi công cầm chừng dù chủ đầu tư đã nhiều lần nhắc nhở.

Được biết, đây là dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nông thôn liên xã Long Trung - Cẩm Sơn huyện Cai Lậy do bị xuống cấp, chật hẹp chưa đáp ứng nhu cầu vận chuyển trái cây của người dân khu vực này.

67-2.jpg
Công trình kéo dài làm khổ người dân ở 6 xã - Ảnh: Mỹ Tho

Khi dự án thi công chậm và kéo dài đã gây trở ngại cho việc vận chuyển nông sản, nhất là khi vào mùa thu hoạch sầu riêng.

Ông Dương Phước Hưng, Chủ tịch UBND xã Long Trung cho biết: “Tuyến đường huyện lộ 67 tiến độ chậm, UBND xã có kiến nghị Ban quản lý dự án huyện (chủ đầu tư) đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ. Việc giải phóng mặt bằng xã đã làm xong. Riêng nền hạ, bơm cát cần đẩy nhanh tiến độ để tạo điều kiện cho người dân đi lại sớm nhất. Công trình chậm gây khó khăn, ảnh hưởng đến đến nhiều mặt, trong đó có việc vận chuyển, mua bán hàng hóa, học sinh đi lại...”.

67-3.jpg
Người dân bức xúc vì ngay cả đường vào nhà cũng rất khó khăn - Ảnh: Mỹ Tho

Theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cai Lậy, dù nhà thầu này đã xin gia hạn thêm thời gian một lần nhưng đến nay mới đạt 70% khối lượng công trình. Đến cuối tháng 6 này nếu Công ty TNHH Thăng Long không đảm bảo tiến độ như cam kết thì sẽ đình chỉ thi công và xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Hai năm thi công vẫn chưa xong 4km đường huyện