Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vừa ban hành Quyết định 245/QĐ-TU, về việc thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đáng nói, trong 15 thành viên của BCĐ không cơ cấu người có chuyên môn y tế.

Tiền Giang: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

26/08/2021, 16:24

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vừa ban hành Quyết định 245/QĐ-TU, về việc thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đáng nói, trong 15 thành viên của BCĐ không cơ cấu người có chuyên môn y tế.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang làm Trưởng ban. Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh – Phó Trưởng ban Thường trực. Ông Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh – Phó Trưởng ban. Các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh gồm 12 người là các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các phó Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh có nhiệm vụ:

bv-da-chien-so-7.jpg
Bệnh nhân FO tại Bệnh viện đã chiến số 7. Ảnh Mỹ Tho

Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất các mặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. BCĐ đảm bảo an toàn, hiệu quả với quyết tâm ngăn chặn, khống chế đẩy lùi địch bệnh; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc, kiểm tra, giám sát hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 ở các ngành và các địa phương. BCĐ còn điều phối các nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân. Bảo đảm an ninh trật tự, không để bị động , bất ngờ, kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, kích động, chống phá, trục lợi bất chính gây ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, cản trở công tác phòng, chống dịch bệnh. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo, bám sát địa bàn, cơ sở và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Điều đáng nói là Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang vừa thành lập không có một cán bộ nào có chuyên môn về y tế. Lãnh đạo Sở y tế không được “cơ cấu” vào BCĐ.

Ở thời điểm này, Tiền Giang là địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 5 trong cả nước. Toàn tỉnh đã có hơn 8.700 ca dương tính. Tổng số ca tử vong đến nay là 198 ca (tỷ lệ tử vong 2,27%)./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19