Heather Poole và nhiều nhân viên của hãng American Airlines đã gặp vấn đề liên quan đến sức khoẻ khi diện mẫu đồng phục hàng không mới.

Tiếp viên hàng không Mỹ American Airlines phát ban, khó thở vì đồng phục mới

Zing | 15/07/2017, 10:38

Heather Poole và nhiều nhân viên của hãng American Airlines đã gặp vấn đề liên quan đến sức khoẻ khi diện mẫu đồng phục hàng không mới.

Hơn 3.000 tiếp viên và 200 phi công đã gửi những lá đơn đến American Airlines để phàn nàn về bộ đồng phục hàng không khiến họ gặp nhiều triệu chứng như phát ban và các vấn đề về hô hấp. Nhiều người cố gắng chịu đựng để hoàn thành công việc, nhưng những nhân viên khác đồng loạt xin nghỉ.

Từ nhân viên quầy bán vé đến phi hành đoàn bắt đầu mặc những bộ đồng phục mới vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, sau đó công ty đã nhận rất nhiều lá đơn khiếu nại về vấn đề này.

Tiếp viên hàng không Joshua Scarpuzzi đã gặp những vấn đề sức khoẻ khi mặc bộ trang phục hàng không và phải thay thế bằng những thiết kế tương tự. Anh cũng chia sẻ với truyền thông: "Tôi thậm chí không thể chấp nhận sự thật rằng bộ trang phục hàng ngày lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình".

Các bác sĩ cũng khuyên rằng: "Đây không phải là triệu chứng dị ứng thông thường, mà gây ra do những chất hoá học và chúng ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn. Hãy kiểm tra những vật dụng xung quanh".

Joshua Scarpuzzi không phải là trường hợp đầu tiên gặp những triệu chứng này, Robin Adams- Dejardin cho biết cô bị phát ban và đôi mắt lúc nào cũng khó chịu.

Trong một lần lái xe từ lowa đến Chicago (Mỹ), toàn thân cô bị dị ứng. Đến lúc sắp xếp bộ trang phục vào thùng xe, những nốt đỏ trên người đều biến mất. Nữ tiếp viên kể trang phục gây kích ứng da khi tiếp xúc gần không khí.

Còn riêng Heather Poole, cô cũng chia sẻ những hình ảnh về sức khoẻ của mình trên trang cá nhân. Sau vài tháng không tìm được nguyên nhân gây ra các triệu chứng, Heather đi thử máu. Lần đầu tiên được bác sĩ chẩn đoán tuyến giáp bất ổn và lúc này cô mới tin rằng nguyên nhân xuất phát từ bộ đồng phục tiếp viên mới.

Heather Poole chia sẻ tình trạng sức khoẻ của mình trên trang cá nhân.

Hiệp hội tiếp viên hàng không APFA đã kiểm tra chất liệu làm ra bộ đồng phục của American Airlines và phát hiện trong đó chứa chất Cadium (kim loại có độc tính), Formaldehyde, nickel và tetrachlorophenol cao hơn rất nhiều so với mức cho phép của ngành công nghiệp may mặc.

Những bộ đồng phục này do Twin Hill sản xuất và đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như thế. Năm 2001, Alaska Airline đã gặp tình trạng tương tự như American Aielines khi 10% nhân viên cho biết họ gặp nhiều triệu chứng lạ trên cơ thể và yêu cầu công ty phải thu hồi trang phục.

Trước những điều này, đại diện hãng khẳng định những bộ đồng phục rất an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hãng hàng không phải bỏ ra hơn 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng) để kiểm định chất lượng trang phục. Công ty cũng phớt lờ đơn khiếu nại và những khoản đền bù xứng đáng cho người lao động.

Bob Ross, chủ tịch AFPA chia sẻ với truyền thông: "Nếu họ vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân là gì và chúng ta vẫn còn gặp phải những vấn đề tương tự. Tôi nghĩ hiệp hội sẽ bắt đầu tiến hành bước tiếp theo".

Hiện tại, điều khiến mọi người lo lắng không phải là những khoản đền bù mà chính là các chính sách đảm bảo an toàn sức khoẻ khi làm việc. Hy vọng sau những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các hãng hàng không sẽ cân nhắc kỹ việc lựa chọn sản phẩm chất lượng trước khi đưa đến tay người lao động.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp viên hàng không Mỹ American Airlines phát ban, khó thở vì đồng phục mới