Tiền đạo người Tây Ban Nha nói rằng sự nghiệp của anh tại Stamford Bridge sẽ kết thúc nhưng không hiểu tại sao Chelsea lại phải loại anh ra khỏi đội hình của họ?

Tiết lộ lý do Antonio Conte gạch tên Diego Costa khỏi Chelsea

Nguyên Huy | 09/06/2017, 13:30

Tiền đạo người Tây Ban Nha nói rằng sự nghiệp của anh tại Stamford Bridge sẽ kết thúc nhưng không hiểu tại sao Chelsea lại phải loại anh ra khỏi đội hình của họ?

Diego Costa đã kích hoạt một quả bom thông tin sau trận hòa 2-2 của Tây Ban Nha với Colombia vào thứ tư bằng cách tiết lộ rằng nhà cầm quân người Ý, Antonio Conte đã không điền tên anh vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League cũng như cuộc trường chinh ở đấu trường Champion League mùa bóng tới.

Trong ba mùa bóng gần đây, tiền đạo 28 tuổi này là một trong những chân sút ghi bàn hàng đầu của Chelsea. Kết thúc mùa bóng, Diego Costa được xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách 13 chân sút ghi bàn nhiều nhất Premier League với 20 bàn thắng.

Nhưng Costa với tính khí thất thường của mình không phải lúc nào anh cũng hạnh phúc ở phía tây London và không thích nghi với cuộc sống ở thủ đô nước Anh.

Thuyền trưởng The Blues đã lên một kế hoạch gạt bỏ ngôi sao ngựa chứng Diego Costa ra khỏi cuộc cách mạng của mình ở Chelsea. Và ý tưởng này đã được sự tán thành từ ông chủ CLB.

Trong một nỗ lực cứu vãn sự nghiệp của mình để có thể tiếp tục chơi bóng trên sân Stamford Bridge, siêu tiền đạo nàyđã đề nghị có cuộc nói chuyện với ông chủ Roman Abramovich.Nhưng lời yêu cầu này bị khước từ bởi văn hoá đầu sỏ chính trị từ tỷ phú người Nga. Ông bật đèn xanh cho HLV người Ý ra tay “dẹp loạn” phòng thay đồ của đội bóng.

Lịch sử Chelsea ghi nhận rằng đội bóng phía tây thành London có những thời điểm suy yếu bởi những cuộc nổi loạn của các ngôi sao công thần tác động từ phòng thay đồ.

Sau nhiều cuộc bể dâu, ông chủ Abramovich nhận ra rằng những tượng dài huyền thoại như John Terry, Petr Cech, Didier Drogba hay Frank Lampard là những người với quyền lực mềm của mình có thể làm suy thoái đội bóng của ông bằng cách chống lại những yêu cầu từ HLV.

Ông chủ tài phiệt người Nga quyết định trao quyền “xử lý” các ngôi sao công thần cho người quản lý hoàn toàn quyết định để đội bóng ổn định. Điều này có nghĩa rằng HLV sẽ là người ra phán quyết cuối cùng về nhân sự đội bóng và danh sách những cầu thủ ra sân của mình.

Antonio Conte được biết đến như một HLV đầy tài năng và cá tính. Ông đặt để tính kỷ luật trong đội bóng lên hàng đầu. Nhà cầm quân người Ý này sẵn sàng chọn lựa một cầu thủ ít tài nhưng biết tuân thủ đấu pháp hơn là một cầu thủ bất tuân ý đồ từ ban huấn luyện. Ngay cả khi cầu thủ đó là chân sút vĩ đại nhất của đội bóng.

Khi về cầm lái con tàu Chelsea, Antonio Conte đã tin dùng Diego Costa trong hầu hết các trận đấu ở lượt đi Premier League mùa bóng vừa qua. Nhưng với tính khí bất cần đời, coi trời bằng vung của tiền đạo người Tây Ban Nha đã khiến cho khoảng cách giữa anh và HLV này ngày càng xa dần.

Mối rạn nứt giữa thầy trò Conte và Costa âm ỉ kểtừ cuối tháng Giêng khi có thông tin một đội bóng của Trung Quốc muốn mua tiền đạo này và trả lương với cái giá cao nhất thế giới.

Lời đề nghị này đã khiến tiền đạo 28 tuổi trở nên chểnh mảng trong tập luyện và bất tuân đấu pháp từ HLV trong các trận đấu. Điều này đã khiến chiến lược gia người Ý ném anh vào băng ghế dự bị.

Từ một ngôi sao không thể thiếu trong đội hình Chelsea, nay phải làm bạn với băng ghế dự bị đã làm tổn thương ngôi sao tiền đạo này.

Phát biểu với báo giới, Diego Costa cho biết anh muốn trở lại đội bóng cũ của mình, Atletico Madrid. Tuy nhiên đội bóng thành Madrid đang phải đối mặt với án phạt cấm mua bán cầu thủ từ FIFA. Phải đến tháng 1 năm 2018 thì lệnh cấm này mới được gỡ bỏ.

Còn nhớ, mùa hè năm ngoái, có đến bốn câu lạc bộ ở Trung Quốc muốn mua Costa và Tianjin Quanjian đã đưa ra lời đề nghị chính thức cho cầu thủ Tây Ban Nha. Vào thời điểm đó, đội bóng của Antonio Conte đang bước vào giai đoạn cạnh tranh gắt gao với các ông lớn khác ở Premier Leaque để tranh giành ngôi vô địch nên lời đề nghị này bị The Blues bỏ qua.

Khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay mở cửa, CLB Thiên Tân muốn trở lại với dự án Diego Costa thì nhà cầm quyền Trung Quốc vừa ban hành sắc lệnh áp 100% giá thuế vào các hoạt động chuyển nhượng của các CLB.

Động thái này đã khiến họ chùn chân vì cái giá phải trả để có được sự phục vụ của tiền đạo Tây Ban Nha nay đã lên đến con số khỗng lồ 150 triệu bảng.

Điều này khiến tương lai sự nghiệp của Costa rơi vào tình thế lấp lửng. Những đội bóng mà anh này muốn đến thì không thể mua trong khi HLV Chelsea, Antonio Conte không hề giấu giếm ý định sẽ không dùng Diego Costa cho mùa bóng tới mặc dù sẽ rất khó khăn và bận rộn ở cả hai mặt trận Premier League và Champions League.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiết lộ lý do Antonio Conte gạch tên Diego Costa khỏi Chelsea