Hơn 9.000 kg thực phẩm hóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm… không rõ nguồn gốc, hàng lậu, giả, bị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành tiêu hủy.

Tiêu hủy hàng chục ngàn ký, lít hóa chất độc hại

Hồ Phước Đông | 25/07/2016, 20:17

Hơn 9.000 kg thực phẩm hóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm… không rõ nguồn gốc, hàng lậu, giả, bị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành tiêu hủy.

Ngày 25.7, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiến hành tiêu hủy hơn 4.420 kg hóa chất công nghiệp. Đây là các loại hóa chất nguy hiểmmà Chi cục thu giữ trong các lần đi kiểm tra tại các cơ sở, hộ kinh doanhtrong chợ Kim Biên và các tuyến đường gần chợ thuộc khu vực Quận 5.

Cùng với đó, cơ quan chức năng cho biết đã thu giữ và tiêu hủy thêm gần 1.980 kg hóa chất công nghiệp dùng trong tẩy rửa, dệt nhuộm, phụ gia thực phẩm dùng làm bánh, bột màu công nghiệp dùng trong ngành xây dựng.

Riêng hóa chất dạng lỏng có tới 2.443 lít hóa chất dung môi pha mực in, hương liệu tạo mùi, hóa chất dùng làm sơn bóng, phụ gia thực phẩm, hương liệu thực phẩm.

Bên cạnh đó, số lượng các mặt hàng mỹ phẩmchưa rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ cũng tăng cao với gần 2.240 đơn vị sản phẩm. Cũng trong đợt này, 37cụm đèn pha trước xe máy, phuộc và 199 sản phẩm túi xách, ví, giày, ba lô, điện thoại để bàn các loại không có hóa đơn, chứng từ, giả mạo nhãn hiệu cũng bị tiêu hủy.

Đây là đợt thứ 2 trong năm nay kể từ ngày 25.5, Đội QLTT 5B – Chi cục quản lý thị trường TP.HCM phối hợp cùng Công Ty TNHH Sản Xuất Dịch Vụ Thương Mại Môi Trường Xanh huyện Bình Chánh tiến hành.

Chi cục QLTT cũng cho biết đợt tiêu hủy trước đã tiêu hủy895 sản phẩm mỹ phẩm, dụng cụ hỗ trợ tình dục và thực phẩm chức năng cùng 9.100 kghóa chất công nghiệp, phụ gia thực phẩm và13,9 lít hương liệu thực phẩm các loại.

Theo đánh giá của đội QLTT 5B thì số lượng hóa chất và hàng hóa lậu, giả mạo và kém chất lượng luôn tăng cao vào những tháng cận Tết.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu hủy hàng chục ngàn ký, lít hóa chất độc hại