Theo các nhà khoa học, để gầy đi và có thân hình mảnh mai, trong tương lai con người không cần kiêng ăn.

Tìm ra phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng

Vũ Trung Hương | 27/08/2016, 15:52

Theo các nhà khoa học, để gầy đi và có thân hình mảnh mai, trong tương lai con người không cần kiêng ăn.

Theo Cell Metabolism,các nhà khoa học đã tách được mỡ mầu be song song với mỡ nâu và mỡ trắng. Mỡ mầu be là dạng mỡ thứ ba trong khi trước đây một số nhà khoa học vẫn coi nó nằm trong thành phần mỡ trắng.

Dù sao thì trong công trình nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Mỹ ở Đại học California ở San Francisco cho rằng chính mỡ be có thể trở thành chiếc chìa khóa thành công trong cuộc chiến chống đại dịch béo phì và bệnh tiểu đường.

Theo họ, để gầy đi và có thân hình mảnh mai, trong tương lai con người không cần kiêng ăn. Mỡ trắng giúp chúng ta dự trữ năng lượng, mỡ nâu-đốt năng lượng, còn mỡ be có thể chuyển sang mỡ nâu hoặc mỡ trắng.

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy rằng các tế bào mỡ be bắt đầu thực hiện các chức năng của mỡ trắng sau khi hấp thu các ty thể của chính chúng. Công trình nghiên cứu tiếp theo cho thấy việc ngăn cản quá trình đó buộc mỡ be ở nguyên trạng thái giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp kiểm soát sự hình thành mỡ be bằng cách khống chế hoạt động của các gen chịu trách nhiệm phá hủy các ty thể. Trong các thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học đã tin rằng việc điều tiết các gen đó đúng là giúp đốt mỡ có hiệu quả hơn và duy trì được trọng lượng cơ thể lành mạnh ngay cả khi ăn uống thoải mái. Và ngay cả những con chuột thí nghiệm có mỡ be không chuyển thành mỡ trắng thì cũng ít có dấu hiệu mắc bệnh tiểu đường hơn nhiều.

Trong tương lai, các chuyên gia dự tính sử dụng những kết luận trên để đề xuất công nghệ giúpgiảm trọng lượng cơ thể hay phòng ngừa tiểu đường. Họ cũng hy vọng tạo ra được loại thuốc cho phép mỡ nâu và mỡ be đốtnăng lượng ở mức hiệu quả tối đa, giúp giảm cân.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm ra phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng