Trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin chuối chín bị tiêm máu chứa virus HIV khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo sợ.

Tin đồn chuối tiêm máu chứa virus HIV gây hoang mang

Blogtamsu | 07/05/2016, 16:53

Trên một trang mạng xã hội đăng tải thông tin chuối chín bị tiêm máu chứa virus HIV khiến nhiều người vô cùng hoang mang, lo sợ.

Gần đây, một tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin về quả chuối chín bị tiêm virus HIV. Kèm theo là cảnh báo cho mọi người không nên ăn những quả chuối có xuất hiện những vết thâm đỏ như máu bởi cho rằng đó là những quả chuối bị nhiễm virus HIV.

Thông tin này càng khiến dân mạng hoang mang khi thấy hình ảnh về quả chuối chín bên trong có vết chấm đỏ như máu. Đáng sợ hơn khi trang này còn dẫn chứng cụ thể rằng 2 triệu quả chuối từ đất nước Guatemala, Trung Mỹ được tiêm virus HIV và lan truyền sang các nước khác nhau.

Tin đồn ăn chuối nhiễm HIV gây xôn xao.
Thực chất, đó chỉ là thông tin bịa đặt.

Song theo sự phân tích của nhiều người, đây chỉ là thông tin bịa đặt, thiếu căn cứ bởi không hề có báo cáo nào từ cơ quan y tế xác nhận việc này. Lý do bởi virus HIV có vòng đời rất ngắn và không thể nào có thể sống lâu bên ngoài cơ thể người như vậy.

Nếu tinh tường và kiểm tra trên trang web của Tổ chức Y tế Thế giới, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thông tin hay hình ảnh nào liên quan đến vấn đề này.

Chuối là loại quả chứa loại protein lectin có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV, loại virus gây bệnh AIDS. Bởi vậy, ăn chuối không chỉ an toàn mà trong chuối còn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Các nhà khoa học chứng minh chuối tốt cho sức khỏe và còn có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV.

Hiện tượng chuối chín đổi màu, xuất hiện những vệt màu đỏ thẫm như màu máu có thể là chuối đã bị nhiễm một số loại nấm thối do biến đổi hóa sinh trong quá trình chín, chứ không hề có chuyện chuối bị tiêm máu nhiễm virus HIV.

Nguyễn Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin đồn chuối tiêm máu chứa virus HIV gây hoang mang