Tận dụng thời gian cao điểm chi tiêu và kinh doanh, nhiều ngân hàng đã tung ra các gói vay tín dụng tiêu dùng như vay mua nhà, mua ô tô… Càng gần Tết, sức nóng của thị trường càng ngày càng rõ hơn.

Tín dụng tiêu dùng 'bùng nổ' trước Tết Nguyên đán

Một Thế Giới | 19/01/2016, 11:22

Tận dụng thời gian cao điểm chi tiêu và kinh doanh, nhiều ngân hàng đã tung ra các gói vay tín dụng tiêu dùng như vay mua nhà, mua ô tô… Càng gần Tết, sức nóng của thị trường càng ngày càng rõ hơn.

Ngay đầu năm 2016 (4.1), VIB đã tung ra chương trình ưu đãi lãi suất 8,99%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 7,99%/năm trong thời gian 6 tháng đầu của khoản vay dành cho khách hàng vay mua nhà đất, xây dựng sửa chữa nhà, vay mua ô tô, vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm hoặc vay phục vụ sản xuất kinh doanh với kỳ hạn trên 12 tháng. Lãi suất sau thời gian ưu đãi sẽ ở mức 3,3-3,5%/năm.
Trong khi đó, ACB triển khai chương trình tín dụng ưu đãi năm 2016 dành cho cá nhân vay mua nhà, tiêu dùng linh hoạt, tiêu dùng tín chấp, sản xuất kinh doanh với lãi suất từ 7,8%/năm. Tổng hạn mức dành cho các chương trình ưu đãi tín dụng này được ACB cho biết là 15.000 tỉ đồng.
Không kém cạnh, BIDV cũng tung ra chương trình ưu đãi cho khách hàng vay tiêu dùng, vay sản xuất kinh doanh, vay mua ô tô hay mua nhà. Cụ thể, lãi suất vay mua nhà được áp dụng là 7%/năm và tặng 1 triệu đồng cho 300 khách hàng đầu tiên vay vốn từ 1-2 tỉ đồng, tặng 1,5 triệu đồng cho khách hàng vay vốn từ 2 tỉ đồng trở lên nếu đảm bảo được các điều kiện về số tiền và thời hạn vay…
HDBank cũng đang triển khai gói tín dụng “Vay tiền phát lộc” 3.000 tỉ đồng khi khách hàng vay từ 1 tỉ đồng trở lên, lãi suất tại ngân hàng này sẽ chỉ còn 6,8%/năm trong 3 tháng đầu, hoặc 7,5%/năm trong 6 tháng đầu, hoặc 7,9%/năm trong 9 tháng đầu, hoặc 9,9%/năm trong 12 tháng đầu. Với những khoản vay từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỉ đồng, lãi suất áp dụng như trên cộng thêm 0,5%/năm.
Techcombank tung ra như chương trình “Ước mơ trong tầm tay” với lãi suất 5,99% được áp dụng trong 3 tháng đầu dành cho các khách hàng vay mua ô tô và bất động sản tại nhà băng này. Ngân hàng An Bình (ABBank ) cũng triển khai gói “Vay như ý - Không lo phí” với hạn mức 5.000 tỉ đồng dành cho khách hàng vay mua nhà đất, ô tô, kinh doanh tại ABBank…
Không chỉ đưa ra thị trường các gói lãi suất cạnh tranh, VietinBank lại tung ra gói cho vay mua nhà khá mới bằng cách tặng gói nội thất cho khách hàng vay mua nhà trị giá tối đa 100 triệu đồng, nếu thỏa mãn điều kiện vay mà ngân hàng đưa ra.
Ông Godfrey Swain - Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết, sở dĩ nhiều ngân hàng tung ra các gói tín dụng tiêu dùng cho cá nhân mua nhà, và cả mua ô tô… là do thị trường sẽ có sự đột phá trong năm 2016.
Theo đó, thị trường bất động sản năm 2015 đã phục hồi rất ấn tượng, trên toàn bộ các phân khúc và các khu vực không chỉ Hà Nội và TP.HCM, mà còn rất tốt ở phân khúc nhà dự án. Số lượng giao dịch tăng đáng kể, tăng trưởng 6 tháng cuối năm hơn 38% so với 6 tháng đầu năm. Trong năm 2016 có nhiều dự án được giới thiệu trên thị trường.
Dự kiến, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng ở các phân khúc đất nền, nhà ở thương mại, chung cư. Trong đó phân khúc chung cư cao cấp sẽ được các chủ đầu tư đưa ra thị trường nhiều hơn trong năm 2016.
“Bên cạnh đó các dự án bất động sản có xu hướng liên kết với từ 1-3 ngân hàng để cung cấp cho khách hàng sản phẩm trọn gói để khách hàng yên tâm có nguồn tài chính hỗ trợ cho việc mua nhà. Do vậy, thị trường bất động sản sẽ càng nhộn nhịp và hấp dẫn hơn”, ông Godfrey Swain trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới.
Đối với thị trường ô tô, ông Godfrey Swain cho rằng năm 2015 sức mua ô tô tăng trưởng mạnh mẽ, tăng gần 60% so với năm 2014. Luật về thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu đang được xem xét điều chỉnh cũng là một đòn bẩy để thúc đẩy tăng trưởng. Do vậy, tín dụng ô tô vẫn sẽ tăng mạnh mẽ.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín dụng tiêu dùng 'bùng nổ' trước Tết Nguyên đán