Không có chân lý nào đúng hơn trong trường hợp mẹ và con trai: đàn ông là sản phẩm nhào nặn của mẹ.

Tính cách người đàn ông, 'tố cáo' về mẹ chồng tương lai

Thùy Vân | 16/07/2018, 18:04

Không có chân lý nào đúng hơn trong trường hợp mẹ và con trai: đàn ông là sản phẩm nhào nặn của mẹ.

Vì thế, mối quan hệ của người đàn ông và mẹ sẽ quyết định những gì anh ấy nghĩ về bản thân mình và phụ nữ nói chung: Mẹ tạo ra giá trị của người đàn ông, và cách mà anh ấy nhìn thế giới.

Sự thật là chẳng một cô gáinào có thể dễ dàng chung sống với một người mẹ chồng khó tính.

Bởi vì những cãi vã và xung đột đôi khi không đến từ hai vợ chồng, mà xuất phát từ mẹ chồng – nàng dâu. Giữa một bên là mẹ, một bên là vợ, người đàn ông rơi vào tình thế khó xử. Khi mâu thuẫn càng nên cao, thì khả năng chung sống hòa hợp càng trở nên khó khăn.

Mẹ chồng xấu nết và khó tính, khi hôn nhân của con trai có vấn đề trục trặc, mọi lỗi lầm sẽ đổ hết lên con dâu. Mẹ chồng sẽ không những không hàn gắn đổ vỡ, rạn nứt mà chỉ khiến cuộc hôn nhân dễ rơi vào đổ vỡ hơn bởi những áp lực vô hình.

Chính vì vậy, lấy chồng không chỉ là chọn chồng, mà còn chọn cả mẹ chồng, bởi mẹ chồng khó tính, hôn nhân của con trai họ sẽ dễ rơi vào đổ vỡ! Và một phần tính cách của người đàn ông có ảnh hưởng trực tiếp từ người mẹ.

Hãy dừng lại mối quan hệ của mình, nếu có các điều sau, chuyên gia Tracey Cox cho biết trênbestlife.

Anh ấy ghét mẹ

Hầu hết các nhà trị liệu tin rằng một người đàn ông ghét mẹ anh ta thì cũng ghét mọi phụ nữ. Nếu anh ta không kính trọng mẹ, và không thích bà ấy, thì anh ta cũng khó mà tôn trọng và thích bạn gái. Cảm giác ghét càng sâu sắc, thì ảnh hưởng tới mối quan hệ của bạn càng độc hại.

Sâu xa bên trong, anh ta sợ quyền lực của người phụ nữ có thể kiểm soát mình. Vì thế, khi mối quan hệ của bạn đến bước nghiêm túc hơn, anh ta sẽ đột nhiên quyết định bạn không có tiếng nói gì cả.

Anh ấy sợ mẹ

Nỗi sợ cha mẹ là bất thường, nó có nghĩa là từng xảy ra sự ngược đãi nào đó trong quá khứ - thể chất hoặc tình cảm.

Nếu mẹ anh ấy không kiểm soát được các cơn giận dữ, và trừng phạt anh khi còn nhỏ, anh ấy sẽ lớn lên trong lo lắng và thận trọng, chờ sự ưng thuận của bà và lo lắng ngược đãi lại xảy ra.

Những người đàn ông này sẽ trở thành người làm hài lòng người khác: Ban đầu bạn sẽ thấy tính cách đó rất quyến rũ, cho đến khi bạn nhận ra anh ấy cần làm hài lòng người khác chỉ vì nỗi sợ, chứ không phải muốn mang đến sự thoải mái.

Tâm lý này mang lại ảnh hưởng không may: Nếu anh ấy sợ mẹ, anh ấy sẽ oán giận bà. Điều đó khiến anh ấy cảm thấy - một cách chính đáng - giận dữ và trút nó lên bạn. Một người đàn ông giận dữ, oán hận sẽ không giúp bạn đời hạnh phúc.

Bà mẹ 'tử vì con'

Mỗi lần chàng thử làm trái ý mẹ, bà lại tru tréo "Mẹ làm tất cả đều là vì con", và anh ấy sẽ không bao giờ có can đảm chống lại. Thậm chí nếu bạn thắc mắc về bà, chàng sẽ kinh ngạc sao bạn dám chỉ trích về người đã làm mọi thứ cho anh như thế.

Hãy rời xa chàng ngay nếu bạn muốn cuộc sống yên ổn sau này

Anh ấy tiếp xúc nhiều bất thường với mẹ

Không có quy chuẩn thế nào là bất thường vì nó phụ thuộc nhiều vào tuổi và giai đoạn trưởng thành: Nếu mẹ anh ấy già hoặc yếu, tất nhiên anh ấy sẽ tiếp xúc nhiều hơn.

Nhưng nếu anh ấy bắt máy mọi cuộc gọi của mẹ, bất kể khi đang ở đâu, làm gì cùng bạn, thì rõ ràng anh ấy đã tiếp xúc với mẹ quá nhiều.

Anh ấy càng giữ kín mọi cuộc gọi với mẹ (đi ra chỗ khác để bạn không nghe thấy), thì càng chứng tỏ mẹ có ảnh hưởng lôi kéo lớn, và anh ấy phụ thuộc vào điều đó. Anh ấy không muốn bạn chứng kiến sự bám váy của mình.

Nhiên Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính cách người đàn ông, 'tố cáo' về mẹ chồng tương lai