Vừa qua, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động thu hút vốn đầu tư tại nước này.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Hàn Quốc đạt nhiều kết quả về hợp tác, đầu tư

Hoàng Phúc 30/04/2024 16:31

Vừa qua, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động thu hút vốn đầu tư tại nước này.

Đồng Nai và tỉnh Jeollanam hợp tác phát triển kinh tế

Sáng 29.4, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã có cuộc làm việc với chính quyền tỉnh Jeollanam với sự chủ trì của Thống đốc tỉnh Kim Yung Rok.

Theo Thống đốc Kim Yung Rok, hiện nay trên toàn tỉnh Jeollanam có khoảng 15 ngàn người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Từ năm 2019, tỉnh cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Đồng Nai trong lĩnh vực năng lượng. Lãnh đạo tỉnh Jeollanam bày tỏ sự ấn tượng về vị trí địa lý đặc biệt của Đồng Nai, nhắc tới Vườn quốc gia Cát Tiên được UNESCO đánh giá là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới.

anh-1.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng và Thống đốc tỉnh Jeollanam Kim Yung Rok ký ý định thư hợp tác giữa hai bên

Trong buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh Đồng Nai và Jeollanam đã thảo luận về những lợi thế và tiềm năng phát triển của từng địa phương, với hy vọng tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản; đã bàn bạc về việc khai thác những lợi thế mà sân bay quốc tế Long Thành đem lại, khám phá các lợi thế địa lý của Đồng Nai nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch.

“Hy vọng rằng việc ký kết ý định thư lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết, hợp tác hữu nghị giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Jeollanam”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ.

Theo nội dung ý định thư, hai bên đã nhất trí thiết lập quan hệ hợp tác và trao đổi hữu nghị để mở rộng các hợp tác thực tế, phù hợp với quy định pháp luật của từng quốc gia và các điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên.

Hai bên tích cực khuyến khích và hỗ trợ trao đổi thông tin và kinh nghiệm nhằm tạo ra sự giao lưu hiệu quả trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, nông nghiệp, chuyển đổi số, viễn thông... Ngoài ra, cả hai địa phương cũng cam kết hỗ trợ cho các chương trình giao lưu, trao đổi, hợp tác giữa các tổ chức công, các hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các đoàn thể khác, dựa trên nguyên tắc song phương và bình đẳng.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư hơn 35 triệu USD vào Đồng Nai

Sáng 30.4, tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Jeil E&C vào Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành.

Theo đó, tổng mức đầu tư mà Tập đoàn Jeil E&C đầu tư vào KCN công nghệ cao Long Thành là 35,4 triệu USD, với diện tích gần 4,1ha, đã được Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký ngày 25.4.2024.

Việc Tập đoàn Jeil E&C đầu tư vào các dự án tại Đồng Nai hứa hẹn mở ra triển vọng phát triển đáng kể cho nhu cầu lưu trữ và vận chuyển hàng hóa. Điều này sẽ phục vụ cho lĩnh vực giao hàng, đặc biệt trong phân phối bán lẻ và thương mại điện tử tại Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

anh-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Jeil E&C

UBND tỉnh Đồng Nai cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trên khuôn khổ pháp luật Việt Nam và luôn cầu thị, lắng nghe những đóng góp ý kiến của doanh nghiệp để cùng phát triển.

Tập đoàn Jeil E&C, được thành lập từ năm 1978, là một trong những công ty hàng đầu tại Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng bất động sản.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay tổng số vốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đăng ký đầu tư vào Đồng Nai gần 7,3 tỉ USD. Hàn Quốc đang dẫn đầu trong số 46 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào tỉnh Đồng Nai.

Các lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều tại Đồng Nai là sản xuất giày dép, xơ, sợi dệt, dệt may, sản phẩm gỗ, điện tử. Gần đây, một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã mở rộng hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở Đồng Nai thông qua việc góp vốn hoặc chuyển nhượng cổ phần của các doanh nghiệp làm chủ dự án.

Ngoài ra, một số đoàn của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về môi trường đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, hạ tầng kỹ thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
một giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Hàn Quốc đạt nhiều kết quả về hợp tác, đầu tư