Show diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam "Tinh hoa Bắc bộ" sẽ là điểm nhấn dành cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Tinh hoa Bắc bộ, show diễn thực cảnh đầu tiên ở VN dành cho khách du lịch

thyhang | 20/10/2017, 12:21

Show diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam "Tinh hoa Bắc bộ" sẽ là điểm nhấn dành cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Đó là chia sẻ của bà Trần Quỳnh Trâm– Giám Đốc Marketing công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội “Với Tinh Hoa Bắc bộ chúng tôi mong là mỗi du khách khi đến với Việt Nam, với Hà Nội sẽ có thêm nhiều điều tốt đẹp về con người và văn hóa. Chúng tôi rất có niềm tin về show diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam này sẽ là một điểm nhấn dành cho khách quốc tế đến Việt Nam”.

Ông Đào Hồng Tuyển, nhà sử học Dương Trung Quốc và đạo diễn Hoàng Nhật Nam trong buổi giao lưu với khách mời vào tối qua, 19.10.2017 tại TP.HCM

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, Tinh hoa Bắc bộ là cơ hội quảng bá du lịch rất tốt của Việt Nam vì đối tượng hướng đến là khách du lịch (nội địa và quốc tế), tạo hiệu quả kinh tế và hiệu quả văn hóa – quảng bá tinh hoa văn hóa đặc sắc của Việt Nam nói chung cũng như vùng Bắc bộ nói riêng. Thêm nữa, việc khai thác không gian sân khấu là nơi biệt lập nhưng gắn liền với làng quê, di tích lịch sử, diễn viên là người bản địa, kết hợp yếu tố hiện đại như cơ sở hạ tầng, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng…

Show diễn cảnh thực lấy bối cảnh thực là chùa Thầy và các di tích cổ

Được biết, "Tinh hoa Bắc bộ" là sản phẩm văn hóa đặc sắc của tập đoàn Tuần Châu nhằm phục vụ cho khách du lịch nội địa và quốc tế. Điều đặc biệt là tất cả các diễn viên tham gia show diễn đều là bà con nông dân của vùng đất Sài Sơn – Chùa Thầy. Đây cũng là mong muốn tạo ra công ăn việc làm ổn định cho người dân vùng đất này của ông Đào Hồng Tuyển, “chúa đảo” Tuần Châu (Quảng Ninh). Tổng đạo diễn của chương trình là Hoàng Nhật Nam và cố vấn kịch bản là nhà sử học Dương Trung Quốc.

Chương trình được ra mắt sau 6 năm ấp ủ ý tưởng, việc quy hoạch và thi công sân khấu mất ba năm và tổng đầu tư cho chương trình hơn 500 tỷ đồng.

Các diễn viên là người bản địa
Đây cũng là mong muốn tạo ra công ăn việc làm ổn định cho người dân vùng đất này của ông Đào Hồng Tuyển, “chúa đảo” Tuần Châu (Quảng Ninh).

Tại buổi tổng duyệt lần 1 của chương trình, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Du Lịch Việt Nam chia sẻ “Đây là một chương trình biểu diễn thực cảnh góp phần quảng bá cho những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam để phục vụ khách du lịch, và nếu như ông Đào Hồng Tuyển nói ông muốn show này phải chạm đến trái tim người xem thì thật sự nó đã chạm đến trái tim tôi rồi”. Show diễn không những chỉn chu về mặt nội dung, còn được đầu tư tốt vào công nghệ hiện đại, hệ thống âm thanh ánh sáng, kỹ thuật 3D mapping, lazer hàng đầu cùng phần dàn dựng nghệ thuật đỉnh cao.

Theo ông Đào Hồng Tuyển, dự kiến trong 2018, tập đoàn Tuần Châu sẽ tổ chức công diễn ở khu vực miền Trung và Nam bộ với văn hóa đặc sắc của vùng miền.

Bắt đầu từ tháng 11.2017, show diễn “Tinh Hoa Bắc bộ” diễn mỗi đêm một suất diễn bắt đầu từ 19g30 và có thể tăng lên 2 suất sau thời gian vận hành ổn định. Show có hai mức giá: 800.000 đồng và 1,2 triệu đồng (gồm một bữa tiệc tối với các món ăn truyền thống tại đây).

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh hoa Bắc bộ, show diễn thực cảnh đầu tiên ở VN dành cho khách du lịch