Siri - trợ lý ảo của Apple, đã chứng tỏ khả năng của mình một cách xuất sắc khi được đặt câu hỏi về Caitlyn Jenner.

Tính lừa Siri với câu hỏi về người chuyển giới nhưng không thành công

Một Thế Giới | 19/07/2015, 04:00

Siri - trợ lý ảo của Apple, đã chứng tỏ khả năng của mình một cách xuất sắc khi được đặt câu hỏi về Caitlyn Jenner.

Trong thời gian gần đây, AI hay các vấn đề liên quan tới trí thông minh nhân tạo luôn là một chủ đề nóng và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng cũng như cộng đồng yêu công nghệ. Một trong những dạng AI phổ biến nhất hiện nay chính là các trợ lý ảo trên những thiết bị di động.
Ba nền tảng chính Android, iOS và Windows Phone sở hữu lần lượt các trợ lý như Google Now, SiriCortana. Trong khi Cortana được đánh giá là thông minh và "suy nghĩ" giống người hơn cả, thì Siri cũng gây được không ít những bất ngờ trong thời gian gần đây.
Bắt đầu với việc trả lời được câu hỏi "0 chia 0 bằng mấy?", Siri đã gây được ấn tượng mạnh với người yêu công nghệ. Gần đây nhất, trợ lý ảo này lại tiếp tục được kiểm nghiệm bằng 2 câu hỏi liên quan tới người chuyển giới, một vấn đề vốn khá nhạy cảm.
Tuy nhiên, như thường lệ, trợ lý ảo của Apple vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với câu hỏi "hóc búa" lần này. Nhân vật được đem ra để thử tài Siri chính là bà Catlyn Jenner.
Caitlyn Jenner, chuyen gioi, Siri
 Bruce Jenner trước khi chuyển giới, và Caitlyn Jenner hiện nay.
Cụ thể, người ta đã hỏi Siri rằng: "Bruce Jenner tên thật là gì?". Siri trả lời: "Catlyn Jenner tên thật là Catlyn Jenner". Ở câu hỏi này, người đã ta sử dụng tên gọi trước khi chuyển giới của bà Catlyn nhằm đánh lừa Siri, tuy nhiên, trợ lý ảo của Apple đã tỏ ra rất tỉnh táo.
Caitlyn Jenner, chuyen gioi, Siri
Trong câu hỏi tiếp theo, Siri lại được hỏi: "Bruce Jenner cao bao nhiêu?"Siri trả lời: "Catlyn Jenner cao 1,88 mét."
Caitlyn Jenner, chuyen gioi, Siri
Rõ ràng, thông qua câu trả lời, Siri hoàn toàn biết rằng, Catlyn là một người chuyển giới, nhưng cô trợ lý đã rất tôn trọng nhân vật này, bằng cách sử dụng đúng tên mong muốn của bà.
Caitlyn Jenner, chuyen gioi, Siri
Điều này chứng tỏ, Siri không chỉ làm việc như một chiếc máy, mà trí thông minh nhân tạo của Apple còn được dạy để phân tích tình huống và chắc lọc thông tin cẩn thận trước khi đưa ra câu trả lời. Chưa rõ, nguồn thông tin mà Siri sử dụng sẽ đến từ đâu, nhưng thông qua màn đối đáp thông minh ở trên, chắc chắn Apple đã nỗ lực rất nhiều để biến Siri thành một trợ lý ảo thông thái và hữu ích trên iOS.
Vào thập niên 70, Bruce Jenner chính là "người đàn ông trong mộng" của rất nhiều phụ nữ Mỹ sau khi ông đoạt huy chương vàng bộ môn điền kinh ở kỳ Olympic 1976. Jenner đã từng có hai đời vợ và 2 người con trước khi kết hôn với Kristen Houghton - mẹ của Kim Kardashian vào năm 1991. Họ có với nhau 2 người con gái - Kendall và Kylie, và ly dị sau 23 năm chung sống. Tuy nhiên, sau đó, nhiều tin đồn về bản dạng giới thật sự của Jenner bắt đầu được lan đi.
Caitlyn Jenner, chuyen gioi, Siri
Cuối tháng 4, Bruce Jenner công khai quá trình chuyển đổi giới tính của mình với phóng viên Diane Sawyer của chương trình 20/20 thuộc kênh ABC. Sau nhiều phỏng đoán từ truyền thông, Bruce chính thức xác nhận: "Tôi là một phụ nữ". Hàng chục triệu người dân Mỹ đã cùng theo dõi những lời chia sẻ này của bà trên sóng truyền hình.
Hành động của Jenner không chỉ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những thành viên trong gia đình mà còn được giới truyền thông ca ngợi, đặc biệt là các ngôi sao Hollywood. Rất nhiều người nổi tiếng như Lady Gaga, Miley Cyrus, Ellen DeGeneres... đã đồng loạt gửi lời chúc mừng tới Jenner và gọi bà là "anh hùng".
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tính lừa Siri với câu hỏi về người chuyển giới nhưng không thành công