Tinna Tình đã lấy lại cân bằng sau hai năm chia tay đạo diễn Charlie Nguyễn. Cô nhận ra, yêu mê muội khiến mình đau khổ nhiều và tình cảm không thể bền lâu.

Tinna Tình : 'Không bao giờ tôi yêu cuồng si nữa'

Một Thế Giới | 13/11/2014, 05:00

Tinna Tình đã lấy lại cân bằng sau hai năm chia tay đạo diễn Charlie Nguyễn. Cô nhận ra, yêu mê muội khiến mình đau khổ nhiều và tình cảm không thể bền lâu.

Ca sĩ Tinna Tình đến chỗ hẹn với hình ảnh mạnh mẽ đúng chất một rocker: quần jeans, áo blazer kết hợp bốt hầm hố  và chiếc túi big size. Lấy từ túi bộ tóc giả chuẩn bị cho buổi chụp ảnh. Tinna cười bảo: “Tôi dùng túi xách big size để dựng được nhiều đồ. Vài lần, tôi muốn gọn nhẹ nên mang túi nhỏ chỉ bỏ vừa điện thoại, ví tiền, thế là động đến thứ gì cũng thiếu, bất tiện lắm”.

Khó khăn sẽ tạo động lực

Là cô gái đam mê nhạc rock nên sự mạnh mẽ, cá tính toát lên từ thần thái, sở thích, thói quen của Tinna. Không giống đa số các cô gái thích đi xe tay ga hoặc xe hơi để diện những bộ đầm điệu đà, Tinna toàn thích mặc quần áo bụi phủi, hợp với xe mô-tô. Năm 17 tuổi, ca sĩ Hoa lài màu xanh đã tập lái mô-tô. Khi đó, cô thường chạy “ké” xe của bạn. Gần chục năm sau, Tinna Tình mới có điều kiện “tậu” chiếc Harley Davidson để thỏa mãn sở thích. Không chỉ là phương tiện, chiếc mô-tô còn là người bạn của cô ca sĩ. “Mỗi khi có hứng hoặc buồn chán điều gì, tôi lại chạy xe đi lòng vòng”, cô nói.

Tinna Tinh
Là người có cá tính mạnh mẽ Tinna Tình có những thú vui "khác người"

Cũng nhờ sự mạnh mẽ ấy, sau khi chia tay người tình đào hoa Charlie Nguyễn, Tinna Tình vẫn vững vàng. Để khỏa lấp nỗi buồn, cô dồn sức nhiều hơn vào nghệ thuật. Những cuộc dạo chơi của Tinna với hội họa khi thực hiện triển lãm tranh, viết sách Mặt nạ - Gương treo trong phòng ngủ hay đóng phim Mất xác đều ít nhiều để lại dấu ấn với khán giả.

Hai năm trời chỉ tham gia vài dự án như vậy nên thu nhập của Tinna Tình giảm đáng kể. Với âm nhạc, thời gian qua cô cũng khá im ắng. Tinna bảo, sự lận đận dường như vẫn chưa thôi bám riết mình. Bởi nhận được nhiều lời mời, song cô chưa tìm được kịch bản ưng ý để tham gia.

Sự không may mắn đó không làm Tinna Tình buồn hay thất vọng mà ngược lại tạo cho cô có động lực làm việc. Chưa được đóng vai diễn mình mơ ước, Tinna đầu tư thời gian, tâm sức cho niềm đam mê mới viết kịch bản. “Kịch bản tôi đang viết xoáy sâu vào phần nội tâm sâu sắc, phức tạp đôi khi rất ác của người phụ nữ”, cô cho biết.

Không chỉ gặp khó khăn trong nghệ thuật, việc kinh doanh của Tinna Tình cũng vướng phải bế tắc. Công ty kinh doanh xe hơi mà cô góp vốn đã ngừng hoạt động vài tháng nay.

Tạm dừng cuộc nói chuyện, Tinna nghe điện thoại từ một đối tác. Nói với người đang nợ tiền và thất hứa nhiều lần những cô gái mang hai dòng máu Việt – Séc vẫn giữ giọng điềm tỉnh. Cô kết thúc cuộc trao đổi bằng câu nói ngắn gọn, dứt khoát: “Hy vọng anh giữ đúng lời!”. Sự thất vọng dường như lộ ra cả gương mặt, Tinna cởi áo blazer đang khoác để lộ chiếc áo thun màu ghi: “Tôi mặc đồ theo tâm trạng. Hôm nào vui sướng là ăn mặc lộng lẫy, điệu đà nhưng buồn thì mắc giản đơn, xấu xí. Hôm nay là minh chứng”.

Niềm vui hướng Phật
Tinna Tinh

Sống đơn giản, không thích ồn ào, càng không cố tạo ra vẻ hào nhoáng bề ngoài, Tinna Tình tìm niềm vui bằng cách làm giàu đời sống tinh thần. Hai năm nay, Tinna sống cùng hai cô chó cưng và dành phần lớn thời gian sáng tác ca sĩ còn sáng tác, viết kịch bản. Ngoài nhạc rock, nữ ca sĩ còn sáng tác ở nhiều thể loại như pop, dân ca, trữ tình, jazz…

“Không yêu đương, chỉ làm bạn với thú cưng không buồn sao?”, tôi hỏi. Tinna cười vang: “Ngược lại, tôi thấy cuộc sống vô cùng nhẹ nhàng. Chúng không nói được nhưng qua ánh mắt, cử chỉ là hiểu mình vui hay buồn”.

Khoe hai cô cún qua màn hình điện thoại, Tinna chia sẻ: “Tôi nuôi chó không phải vì tiêu chí đẹp hay đắt tiền mà vì cái duyên. Tôi mang Bony và Pipi về nhà khi chúng đang bệnh thập tử nhất sinh. Nhìn chúng ngày càng khỏe mạnh, biết làm nhiều trò, tôi hạnh phúc lắm”.

Chỗ dựa tinh thần lớn của Tinna Tình là mẹ cô dù bà đang sống ở Cộng hòa Séc. Hàng ngày, Tinna trò chuyện với mẹ qua điện thoại, Facetime và mỗi năm gặp mẹ một lần. Năm trước, cô về thăm và đưa mẹ đi châu Âu du lịch. Năm nay, Tinna bận rộn nên mẹ về thăm  con gái. Tinna vừa đưa mẹ lên Đà Lạt nghỉ mát, đi khắp Sài Gòn thưởng thức món ngon. Ngắm mẹ qua tấm hình cài trong ví, Tinna bảo: “Con gái không giống mẹ tí nào. Bà dịu dàng, điệu đà từ lời nói đến dáng vẻ còn tôi chẳng khác gì đàn ông”.

Không hận Charlie Nguyễn

Tinna Tinh

Hiểu về triết lý đạo Phật, chị sống nhẹ nhàng, vị tha hơn nhưng với người gây cho mình nhiều đau đớn như đạo diễn Charlie Nguyễn thì sao?

Tinna Tình: Thật sự anh ấy không phải là người xấu. Chuyện tình cảm đã kết thúc tôi không nghĩ tới nữa. Ngay cả chuyện mua bức tranh, anh làm tôi bẽ bang nhưng tôi cũng không giận. Anh không muốn làm thế mà chỉ vì sự yếu đuối tình cảm, không xử lý được mối quan hệ với bạn gái nên mới để xảy chuyện đáng tiếc. Còn bạn gái anh, cô ấy nhỏ tuổi, nên tôi không giận.

Chị không hận người mình thương yêu lại bị cho là bắt cá hai tay, đẩy mình đến tận cùng đau khổ?

Đó là mối quan hệ giá trị nhất mà tôi từng có vì tổn thương lắm nhưng yêu cũng rất nhiều. Khi trải qua giai đoạn đau khổ đó, tôi hiểu hơn về tình yêu, nhận ra nhiều bài học: tình yêu đắm say không thể tồn tại lâu, càng không là vĩnh cửu. Tôi sẽ không bao giờ yêu si mê, mê muội nữa. Tình yêu cần phải có sự tỉnh táo.

Nếu gặp lại anh ấy, chị có bình thường được không?

À chắc tôi sẽ chỉ chào hỏi xã giao kiểu: “chào anh, anh khỏe không?”

Sự kết hợp của chị với nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải hai năm qua khiến người ta đồn đoán chị là nàng thơ, là người yêu của anh ấy.

Đó là sự kết hợp của hai nghệ sĩ thì đúng hơn. Tôi chưa thấy ai có tư duy giống mình như anh Hải. Chúng tôi bàn bạc, làm việc luôn rất ăn ý.

Chẳng hạn, khi chụp hình, tôi muốn để bình hoa góc bàn thì đã thấy anh dịch chuyển nó về phía đó. Khi đánh giá một bộ phim hay, diễn xuất tốt chúng tôi cũng rất giống nhau. Anh Hải cũng giống tôi khi thích xem các phim giàu tính nghệ thuật như Indochine, Xuân hạ thu đông rồi lại xuân…Có thể vì sự giống nhau đó và chúng tôi làm việc chung nên mọi người dễ nghĩ thế.

Sự đồng cảm dễ khiến hai tâm hồn nghệ sĩ gần nhau hơn, nhất là khi anh ấy đã chia tay mối tình lâu năm… 

Chuyện riêng của anh ấy tôi không biết. Giữa tôi và anh Hải chỉ là sự chia sẻ về nghệ thuật, mà nói thật, ai có can đảm yêu một người phụ nữ như tôi? Nếu anh ấy đọc cuốn Mặt nạ thì sẽ hiểu là bao nhiêu tình cảm tôi dồn cả vào người cũ. Nỗi đau quá lớn sao nhanh chóng xoa dịu được.

Nhưng đã có tin đồn chị và nhiếp ảnh gia đã về sống chung?

Bây giờ tôi nói không nhưng mọi người nói có và muốn nghĩ vậy thì cũng không sao vì anh Hải là người tử tế, đàng hoàng. Nhiều khi còn phải cảm ơn tin đồn đó. Khi nào bị đồn với người đáng sợ, đáng ghét tôi mới khó chịu (cười to). Tuy nhiên, tin đồn này có thể gây phiền toái cho anh ấy nếu anh có bạn gái.

Phải chăng trong lòng vẫn còn hình bóng người cũ  nên chị chưa sẵn sàng bắt đầu mối quan hệ mới?

Tôi kỳ lắm, nếu tôi rung động thì mới yêu được. Tôi mà thích người nào đó thì ngay từ lần đầu gặp gỡ đã cảm thấy như có luồng điện chạy qua, ngượng lắm, mặt đỏ nói chuyện không được. Có khi còn không dám nhìn thẳng vào mắt họ.

Năm ngoái, tôi đã bị rung động trước một người đàn ông lớn hơn tôi nhiều tuổi. Tôi không ngại chuyện tuổi tác nhưng anh ấy nhận thấy rõ khoảng cách và không có tương lai nên tìm cách né tránh tôi.

Trải qua nhiều đau khổ trong tình yêu, chị có thay đổi cách nhìn nhận về một người đàn ông?

 Tôi sống riêng từ năm 15  tuổi, 16 tuổi về Việt Nam. Tôi thuê nhà ở những hẻm hóc sâu, gặp biết bao người, bao nhiêu cám dỗ nhưng vẫn sống sót, an toàn là do tôi phán đoán rất giỏi về đàn ông. Có những người gặp là tôi hết hồn vì hình dung ngay ra bản chất vũ phu của họ. Những người bạn trai cũ của tôi thường hiền lành, đàng hoàng, có chút nữ tính, lãng mạn. Tôi không muốn định trước bất cứ điều gì, kể cả bạn trai, vì thế khi nào rung động thì sẽ yêu.

Cám ơn Tinna và chúc chị hạnh phúc!

Thế giới văn hóa
Bài liên quan
Người tự kỷ góp sức sản xuất phim hoạt hình
Shoko Sakuma gặp khó khăn khi làm việc trong lĩnh vực kế toán do mắc chứng tự kỷ. Nhưng giờ đây cô được sống với niềm đam mê vẽ tranh thời thơ ấu nhờ làm việc tại xưởng phim Shake Hands.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinna Tình : 'Không bao giờ tôi yêu cuồng si nữa'