Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần 2 năm 2024 được tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh Đồng Tháp, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.
Khoa học - công nghệ

Tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ 2

Tô Văn 16:13 25/09/2024

Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần 2 năm 2024 được tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh Đồng Tháp, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.

Chiều 25.9, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về việc tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ 2, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.

2-hop.jpg
Buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần 2 năm 2024 được tổ chức dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh Đồng Tháp, với chủ đề “Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển”.

Trong sự kiện lần này, UBND tỉnh Đồng Tháp dự kiến mời Bộ NN-PTNT, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Trung ương Đoàn tham gia đồng tổ chức.

1-hop.jpg
Ông Trần Trí Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Ông Trần Trí Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, năm 2022, lần đầu tiên UBND tỉnh Đồng Tháp, Bộ NN-PTNT tổ chức diễn đàn Mekong Startup.

“Tại đây, các tỉnh ĐBSCL đã cam kết thúc đẩy các mục tiêu “Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp” và giảm 30% tổng lượng phát thải khí mê tan vào năm 2030 so với mức năm 2020 trong các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi.

Chương trình đã có nhiều chia sẻ quan trọng về phát triển bền vững, giảm tác động biến đổi khí hậu, tạo động lực mới trong việc tăng trưởng kinh tế, nâng cao vị thế của khu vực ĐBSCL trong nền kinh tế quốc gia và toàn cầu. Đồng thời, đây là dịp thúc đẩy các sáng kiến và giải pháp biến mục tiêu kinh tế xanh và đổi mới sáng tạo thành hiện thực”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, mục tiêu lớn nhất của diễn đàn là tập hợp, thúc đẩy khí thế hành động của hai khu vực công - tư, đặc biệt là lực lượng doanh nghiệp, khởi nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo, nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ về quy hoạch ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, chú trọng mục tiêu tạo dựng Đồng Tháp là “Trung tâm giải pháp chuyển đổi xanh khu vực ĐBSCL” trong tình hình mới; đồng thời duy trì và phát triển diễn đàn trở thành một nền tảng hợp tác, đối thoại công tư hiệu quả gắn với đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy định hướng kinh tế xanh của vùng ĐBSCL.

“Thông qua các hoạt động của diễn đàn, kết nối nguồn lực và thị trường nhằm hỗ trợ phát triển những sản phẩm, dự án khởi nghiệp, công nghệ - dịch vụ của tỉnh Đồng Tháp và ĐBSCL, tôn vinh những cá nhân, tập thể, đơn vị điển hình trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững trên nền tảng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số.

Với quy mô mở rộng, đổi mới so với Diễn đàn Mekong Startup lần 1, sự kiện lần này sẽ bao gồm chuỗi hoạt động thiết thực trước thềm diễn đàn, từ tháng 9 - 11.2024”, ông Quang nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ diễn đàn là các hoạt động: Tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh, giảm phát thải; cuộc thi “Sáng kiến Mekong 2024” (Mekong Innovation Challenges - MIC 2024); phiên toàn thể diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần 2 năm 2024...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự lễ khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 TP.HCM
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng 25.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự, thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) TP.HCM đặt tại Khu công nghệ cao ở Thủ Đức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp ĐBSCL lần thứ 2